EngLish l Vietnamese
VĂN HOÁ - THE THAO
THỂ THAO
 

Câu trả lời là tân binh của Man City, nếu so sánh bộc bạch gần đây của anh với những lời lẽ khi còn ở cạnh Alex Ferguson.
> HLV Ferguson tố ngược Tevez chơi xấu / Tevez tố Ferguson bịa đặt

Cuộc chia tay giữa Carlos Tevez với MU xem ra không còn đẹp như nhiều người từng nghĩ. Vấn đề không chỉ vì tiền đạo người Argentina chuyển đến thi đấu cho địch thủ cùng thành phố Manchester, mà còn những hục hoặc với ông thầy cũ Ferguson.

Ít ngày sau khi Tevez chính thức đầu quân cho đội chủ sân City of Manchester, chiến lược gia người Scotland lên tiếng tố cáo rằng, không phải MU không có hứng thú mà sự thật là Tevez từ lâu đã chủ định ra đi. Có lẽ vì thế mà anh luôn tỏ ra ậm ờ khi được Ferguson hỏi chuyện và không chịu nghe điện thoại cũng như hồi đáp tin nhắn của ông thầy trong thời gian đi nghỉ.

Không lâu sau tố cáo của Ferguson, chân sút sinh năm 1984 phản bác lại và khẳng định: "Tôi đã ở MU hai năm, nhưng trong thời gian đó Alex chưa một lần gọi điện hay gửi bất cứ tin nhắn nào cho tôi. Lần duy nhất ông ấy nói chuyện với tôi là sau trận gặp Roma ở Champions League, nhưng là để bàn về việc tôi trở về thi đấu cho đội tuyển Argentina. Đó có vẻ như không phải là cách đối xử với một cầu thủ trong hai năm ở câu lạc bộ".

Sự đối lập giữa Ferguson (phải) và Tevez ngày càng lớn.

Rất khó để xác thực được ai đúng ai sai trong câu chuyện lần này. Tuy nhiên, nếu lật lại những gì Tevez nói trước đây - trong thời gian còn thi đấu cho MU, có cảm giác như anh chính là kẻ nói dối.

Ngày 2/4/2009, cựu tiền đạo của West Ham tâm sự: "Ngay từ lúc tôi mới đến, Ferguson đã tỏ ra rất tôn trọng tôi. Phẩm chất đáng quý của ông ấy là ở chỗ đó. Đối với Ferguson, không có cầu thủ nào là ngôi sao. Mọi người bình đẳng như nhau, bất kể là cầu thủ đáng giá bạc triệu hay chỉ là một người trẻ chưa được thi đấu nhiều. Cái cách ông ấy làm việc gợi cho tôi nhớ đến Carlos Bianchi - huấn luyện viên tôi hồi còn ở Boca Juniors. Cả hai đều có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi và đều rất biết cách đối nhân xử thế".

Trước đó, ngày 4/1/2009, Tevez chia sẻ: "Ferguson đã nói với tôi rằng ông ấy muốn tôi tiếp tục là cầu thủ của MU và chắc chắn đó cũng là mong ước của tôi. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào hè năm nay và chúng tôi thống nhất là sẽ ngồi lại với nhau vào thời điểm đó để thảo luận hợp đồng mới. Tôi không nghe thấy có bất cứ điều gì từ câu lạc bộ cho thấy mọi chuyện sẽ khác đi. Vì vậy, chẳng việc gì mà bây giờ chúng tôi phải vội vàng thảo luận. Tôi có một quan hệ mật thiết với Ferguson và tôi hy vọng tương lai của mình sẽ gắn bó lâu dài ở đây".

Lùi về xa hơn, ngày 16/12/2008, chân sút người Argentina tỏ vẻ hồ hởi: "Chúng tôi đang nói về chuyện hợp đồng và mọi chuyện xem ra tiến triển rất tốt. Hy vọng nó có thể kết thúc sớm. Tôi cảm thấy rất được đồng đội cũng như ban lãnh đạo tôn trọng".

Trong hai năm khoác áo MU, Tevez đá 98 trận và ghi 34 bàn.

Doãn Mạnh tổng hợp

 

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466