EngLish l Vietnamese
KINH TẾ
KINH DOANH
 Từ ngày 1/2 đến hết ngày 31/12/2009, các loại ôtô, linh kiện ôtô gồm động cơ, hộp số, tàu thuyền, kim loại quý cùng với dịch vụ kinh doanh khách sạn, du lịch... sẽ được giảm thuế VAT với mức 50%. Đây là một trong những giải pháp của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Mẫu xe độc đáo này có mặt ở Sài Gòn hồi giữa năm 2007. Ảnh: H.A.

Mức giảm 50% này cũng áp dụng đối với các loại hàng hóa khác như than đá, hóa chất cơ bản, sản phẩm cơ khí là tư liệu sản xuất, tàu, thuyền, khuôn đúc các loại, vật liệu nổ, đá mài, ván ép nhân tạo, sản phẩm bê tông công nghiệp gồm: dầm cầu bê tông, dầm và khung nhà bê tông, cọc bê tông, cột điện bê tông...

Các sản phẩm khác như luyện, cán, kéo kim loại đen, kim loại màu, kim loại quý, trừ vàng nhập khẩu; máy xử lý dữ liệu tự động và các bộ phận, phụ tùng của máy hay các hoạt động bốc xếp, nạo vét luồng, lạch, cảng sông, cảng biển; trục vớt cứu hộ; vận tải hàng hóa, hành lý, hành khách, vận tải du lịch bằng đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường thủy... cũng nằm trong diện giảm thuế VAT lần này.

Ngoài ra, Chính phủ cũng cho phép gia hạn nộp thuế trong thời gian 9 tháng đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2009 tính trên thu nhập từ các hoạt động, gồm sản xuất sản phẩm cơ khí là tư liệu sản xuất; sản xuất vật liệu xây dựng; xây dựng, lắp đặt; dịch vụ du lịch; kinh doanh lương thực; kinh doanh phân bón.

Đối với mặt hàng gỗ xuất khẩu được sản xuất từ gỗ nhập khẩu cho các tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu đăng ký với cơ quan hải quan trước ngày 1/12/2008 sẽ không phải nộp thuế xuất khẩu.

Hồng Anh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466