EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ ba, 7/12/2010
 

Hôm qua ngày 06/12, Google đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động Android, Android 2.3 (tên mã Gingerbread).

Gingerbread là phiên bản nhanh nhất của Android hiện nay, nó cung cấp một số cải tiến, chẳng hạn như cải tiến giao diện người dùng, hỗ trợ NFC, bàn phím và công cụ lựa chọn văn bản mới, gọi điện thoại Internet (VoIP hoặc SIP), cải thiện chức năng sao chép, dán và hỗ trợ cảm biến con quay.

Với việc tích hợp công nghệ NFC (Near Field Communication - công nghệ cho phép kết nối không dây với tầm sóng ngắn giữa các thiết bị đầu cuối khác nhau) mới nhất từ Samsung thì đây là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ NFC, mở đường cho việc sử dụng điện thoại như một thiết bị thanh toán điện tử. Một khi công nghệ này được phổ biến, chiếc điện thoại thông minh sẽ thay thế ví tiền của người sử dụng.

Gingerbread cũng hỗ trợ VP8, WebM, hỗ trợ chuẩn âm thanh băng tần rộng AAC, AMR, camera phía trước cho đàm thoại video. Hiện bộ SDK của Android 2.3 đã được cung cấp tại đây .

Video giới thiệu Android 2.3:

Theo TCMagazine

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466