EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
Máy Tính - Thứ sáu, 3/12/2010
 

Loại thẻ Compact Flash theo đề xuất của ba "đại gia" trên có thể đạt tốc độ đọc 500MB mỗi giây và dung lượng có thể tới 2TB.

Compact Flash luôn là lựa chọn thẻ nhớ hàng đầu cho máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Trong khi hiệp hội CompactFlash (CompactFlash Association) đang hài lòng với tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 167 MB mỗi giây theo đặc tả kỹ thuật của chuẩn CF6.0 mà tổ chức này mới phát hành thì Sandisk, Sony và Nikon đã bắt đầu nghĩ tới tương lai xa hơn.

Bộ ba này vừa chính thức đề nghị một loại thẻ nhớ mới với việc chuyển chuẩn kết nối từ PATA sang PCI Express để giúp tăng tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 500MB mỗi giây.

Loại thẻ nhớ Compact Flash mới cũng được ba ông lớn này dự kiến có thể đạt dung lượng lên tới 2TB. Sandisk, Sony và Nikon cho rằng, những con số này có thể là quá lớn cho người dùng hiện tại nhưng với nhu cầu chụp ảnh RAW tăng và đặc biệt là khả năng quay video độ net cao của máy DSLR gần đây được nâng cấp "rầm rộ" thì việc đưa ra một loại thẻ nhớ mới như trên là rất cần thiết.

Mặc dù vậy, bản đề xuất cũng cho biết loại thẻ mới sẽ có các đặc tính kỹ thuật để giúp người dùng có thể xử lý dữ liệu nhanh và chuyển đối trên máy tính và kéo dài thời gian sử dụng pin của máy ảnh.

Hiệp hội CompactFlash Association đã bắt đầu công bố một nhóm làm việc mới để nghiên cứu về đề nghị nêu trên.

Theo Số hóa

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466