EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ tư, 8/12/2010
 

Hôm qua, Google đã giới thiệu Chrome Web Store, một cửa hàng ứng dụng dựa trên trình duyệt với khoảng 500 ứng dụng vào lúc mở của từ các đối tác như Amazon, Electronic Arts, New York Times, và Sports Illustrated.

Thông qua trình duyệt Chrome của Google, Web Store đã có tại đại chỉ chrome.google.com/webstore.

Tại thời điểm này, Chrome Web Store trông giống như phiên bản web của iTunes, thanh bên phải bao gồm các danh mục Apps, Extensions, Themes, Collections. Bên phải Google liệt kê các ứng dụng được mua nhiều cũng như các ứng dụng được chọn lựa.

Sundar Pichai, Phó chủ tịch quản lí sản phẩm của Google cho biết, trong tương lai số ứng dụng sẽ "rất phát triển, rất mạnh mẽ".

Ý tưởng của việc này là tạo nên một trung tâm ứng dụng mà mọi người có thể tin tưởng. Pichai nói: "Có hàng ngàn trang web và hàng ngàn ứng dụng, nhưng chúng ta thật sự khó khăn để tìm hiểu các ứng dụng này". Một số người không tin tưởng các nhà phát triển nhỏ để cung cấp thông tin thẻ tín dụng. "Đó là vấn đề chúng tôi đặt ra để giải quyết" với Web Chrome Store, ông nói.

Trong một sự kiện báo chí ở San Francisco, Google giới thiệu một ứng dụng từ tờ New York Times, đó là ứng dụng miễn phí bao gồm 10 giao diện tùy biến để người dùng có thể chọn cách xem tin tức từ tờ báo này. Ông chủ John Shappert của Electronic Arts cũng có mặt để giới thiệu phiên bản trò chơi Poppit của họ trên Web Store, và đây cũng là ứng dụng miễn phí. Giám đốc điều hành Amazon cũng đã xuất hiện cùng với hai ứng dụng: Windowshop và Kindle for the Web.

Đối với các ứng dụng trả tiền, Chrome Web Store sẽ được tích hợp với Google Account của bạn.

Theo PC Magazine

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466