EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ sáu, 10/12/2010
 

Có 9 lãnh đạo của Việt Nam, 2 người đến từ Singapore, trong khi Thái Lan, Malaysia, Campuchia mỗi nước một người, vừa được bầu chọn là những lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) tiêu biểu của khu vực ASEAN.
> Lãnh đạo an ninh thông tin của 10 nước ASEAN 'tranh tài'

Cuộc tranh tài lãnh đạo an ninh thông tin của 10 quốc gia khu vực ASEAN được phát động từ tháng 11 đến nay đã lựa chọn được 14 người xuất sắc nhất. Không có người đứng nhất hay đứng nhì, cuộc bầu chọn chỉ bầu ra những gương mặt tiêu biểu được vinh danh hôm 9/12 tại TP HCM.

Tiêu chí để đánh giá CSO tiêu biểu năm nay không dừng lại ở mức độ chuyên môn, mà nhấn mạnh vai trò lãnh đạo cũng như ảnh hưởng của CSO cũng như những tiên phong, giải pháp mới và tiến bộ trong lĩnh vực an toàn thông tin

Cụ thể, "đoàn" Việt Nam có 9 người thì 4 trong lĩnh vực ngân hàng. Những lãnh đạo trong các ngân hàng được xem là có công xây dựng nên hệ thống an ninh thông tin cũng như phổ biến chúng đến các nhân viên.

Các lãnh đạo an ninh thông tin ASEAN được vinh danh
Các lãnh đạo an ninh thông tin ASEAN được vinh danh hôm nay tại TP HCM. Ảnh: Kiên Cường.

Các lãnh đạo này gồm: ông Phạm Việt Tân - Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) Ngân hàng Á Châu (ACB), Phó tổng giám đốc Ngân hàng Liên Việt Nghiêm Sỹ Thắng, Trưởng phòng an ninh hệ thống Ngân hàng Công Thương Nguyễn Thế Thịnh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Ngân hàng An Bình Dư Xuân Vũ.

5 người còn lại là ông Lê Danh Cường - Giám đốc kỹ thuật Công ty tin học HTI, Phó Cục trưởng CNTT - Kho bạc nhà nước Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc hạ tầng CNTT Công ty chứng khoán VNDIRECT Hà Văn Tú, Trưởng phòng an ninh thông tin Cục H49 Bộ Công an Lê Văn Toàn, Phạm Kim Ngân - Giám đốc Công ty Mắt Bão.

Đoàn Singapore gồm 2 thành viên, thứ nhất là ông Hoo Chuan Wei Giám đốc an ninh thông tin British Telecom Global Services, ông cùng một nhóm chuyên gia đang xây dựng bộ tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến an ninh mạng.

Người thứ hai, ông Chan Lai Sun là trưởng bộ phân an ninh thông tin của tập đoàn ST Electronics, người đã đề xuất và thực hiện thành công nhiều chương trình an ninh thông tin trong công ty.

Thái Lan có ông Apiwathanokul Chaiyakorn, Giám đốc an ninh thông tin của PTT ICT Solutions, tập đoàn về dầu khí. Tổng giám đốc Cyber Security, Malaysia, ông Husin Jarri và ông Hom Sarith - Giám đốc công nghệ của AngkorNet Data Communication cũng được trao giải hôm nay.

CSO - lãnh đạo an ninh thông tin là giải thưởng được tổ chức ở Việt Nam lần đầu vào năm ngoái với 36 hồ sơ tham dự đều là người trong nước đã chọn ra 10 CSO tiêu biểu. Năm nay, giải được mở rộng ra 10 nước ASEAN. Giải thưởng chỉ mang giá trị về tinh thần chứ hầu như không có giá trị về vật chất.

Kiên Cường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466