EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ sáu, 10/12/2010
 

Intel vừa công bố kế hoạch sẽ ngừng hỗ trợ kết nối VGA và LVDS trong các bộ vi xử lý và chipset vào năm 2015. Bên cạnh đó, Chipzilla cũng đã hợp tác với các nhà sản xuất khác bao gồm AMD, Dell, Lenovo, Samsung và LG trong việc sử dụng các kết nối đang được dùng rộng rãi như DisplayPort và HDMI.

Trên thực tế, AMD còn tỏ ra nhanh chân hơn khi dự định cắt giảm sản xuất ngõ ra VGA và LVDS từ năm 2013, cùng sự mở rộng của các sản phẩm AMD cho tới năm 2015. Điều này có nghĩa DVI-I cũng sẽ chịu chung số phận với VGA.

Trong một báo cáo của mình, Intel cũng nhấn mạnh HDMI đang được sử dụng ngày càng phổ biến cho máy tính tới các thiết bị điện tử khác và cả TV, trong khi đó, DisplayPort sẽ hướng tới các màn hình và máy chiếu.

Cả hai chuẩn này đều giúp cho laptop trở lên mỏng hơn, hỗ trợ màu sắc và độ phân giải cao hơn chuẩn VGA đã được 25 năm tuổi. Bên cạnh đó, Intel còn cho biết DisplayPort và HDMI sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn, do đó sẽ tốt hơn cho pin của các thiết bị di động.

"Các chuẩn hiển thị đang phát triển một cách nhanh chóng, với các tính năng mới như hỗ trợ đa hiển thị, 3D, độ phân giải cao và tăng độ sâu màu sẽ trở thành xu hướng chủ đạo, trong khi đó VGA, DVI và LVDS sẽ không thể nào bắt kịp được", AMD cho biết.

Theo Techspot

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466