EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
CNTT - Thứ sáu, 3/12/2010
 

Cả Samsung và LG đã công bố các công nghệ hiển thị thế hệ mới cải thiện nhiều về độ sắc nét, góc nhìn và điện năng tiêu thụ. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng màn hình hiển thị tốt hơn nhiều so với mọi “siêu phẩm” màn hình hiển thị hiện nay.

Đầu tiên, bộ phận Mobile Display của Samsung đã trình diễn nguyên mẫu của Super PLS LCD. Hãng cho biết, nguyên mẫu này cung cấp góc nhìn rộng hơn 100% và độ sáng cao hơn 10% so với các màn hình IPS LCD thường thấy hiện này. Đây là công nghệ được Apple sử dụng trên iPhone 4 và iPad.

Theo Samsung, việc tăng độ sáng lên 10% trên các công nghệ hiện nay là có thể thực hiện được nhưng tăng gấp đôi góc nhìn là khó có thể đạt được. Công nghệ IPS LCD không thể cải thiện được nhiều như vậy. Tuy nhiên, công nghệ mới của hãng có thể thực hiện được điều đó.

Nguyên mẫu màn hình Samsung Super PLS LCD.

Các màn hình hiển thị Super PLS sẽ hỗ trợ độ phân giải lên tới WXGA (1280 x 768 điểm ảnh) và giá thấp hơn 15% cho nhà sản xuất. Việc sản xuất đại trà sẽ bắt đầu vào năm tới, vì vậy hãng hy vọng, người dùng sẽ sớm nhìn thấy những sản phẩm ứng dụng công nghệ này, sớm nhất là tại Hội nghị di động thế giới (MWC 2011) diễn ra vào tháng 2 tới.

Các màn hình QLED sẽ có màu sắc chính xác hơn và rẻ hơn cho nhà sản xuất.

Trong khi đó, LG chưa có sẵn nguyên mẫu để trình diễn nhưng hãng công bố, hợp sức với công ty QD Vision để phát triển màn hình hiển thị QLED. QLED – có tên gọi là “độ phân giải tốt nhất cho màn hình hiển thị” sẽ cung cấp độ sáng tốt hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn so với bất cứ công nghệ OLED hiện nay. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải chờ đợi công nghệ này một thời gian nữa.

Theo VnMedia

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466