EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
THỂ THAO
       HLV Luiz Felipe Scolari tỏ vẻ hậm hực sau khi để West Ham cầm chân ngay tại Stamford Bridge tối qua, vì lẽ đó lỡ cơ hội tốt để tái chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng.

     Chelsea nhập trận tốt, nhưng việc không triệt để tận dụng cơ hội khiến họ phải trả bằng bàn mở tỷ số của Craig Bellamy trong hiệp một. Nỗ lực của đội bóng áo xanh mang lại cho họ hàng tá cơ hội ngon sau đó, nhưng chỉ một lần thành công. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 của Nicolas Anelka phút 51.

"Đó là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi", Scolari nhận xét. "Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, có ba hay bốn cơ hội ngon nhưng lại chỉ kiếm được duy nhất một bàn thắng. Nếu có khả năng kết thúc tốt hơn, chúng tôi có lẽ đã thắng trận này".

Dưới thời Scolari, Chelsea bỗng thiếu tự tin khi được chơi trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Kết quả hòa tối qua khiến Chelsea không thể vượt qua Liverpool - cũng bị chia điểm ở trận đấu tối thứ bảy - để cướp ngôi nhất bảng. Đây không phải là lần đầu tiên mùa này đại gia thành London đánh rơi nụ cười khi được thi đấu trên sân nhà. Trong tám cuộc đấu trước tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng, Chelsea thua hai (trước Liverpool và Arsenal) và có tới ba lần phải chia điểm (Tottenham, MU, Newcastle).

Điều đó hoàn toàn trái ngược với thành tích có được khi Chelsea xa nhà. Cách đây một vòng, họ thậm chí còn xác lập được kỷ lúc mới ở giải vô địch quốc gia Anh khi thắng 11 trận liên tiếp trên sân khách (tính cả từ giai đoạn cuối của mùa trước).

"So với khi chơi ở Stamford Bridge, chúng tôi luôn thi đấu rất khác trong mỗi chuyến làm khách. Chúng tôi chơi thoáng hơn, cởi mở và xử lý bóng tốt hơn", Scolari nói. "Có lẽ, trong đầu chúng tôi lúc này, Stamford Bridge không phải là sân nhà của mình nữa. Đội thường không tìm được đủ số bàn thắng cần thiết tại đây".

Doãn Mạnh tổng hợp

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466