EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
XÃ HỘI
         "Ba triệu một cặp cửa A, một triệu cửa C, D. Chần chừ hết vé đừng có kêu", một đầu nậu ra giá, mặt lạnh tanh. Sau chiến thắng ấn tượng của tuyển Việt Nam tại chung kết lượt đi ở Thái Lan, giá vé trận lượt về đã tăng gấp 4-6 lần giá gốc.
> Khổ sở vì vé trận Việt Nam - Thái Lan/ Đêm hội bóng đá cuồng nhiệt trong lễ Giáng sinh

Trưa 25/12, dọc tuyến đường Trịnh Hoài Đức qua sân Hàng Đẫy (Hà Nội), hàng chục phe vé đứng tràn ra đường bắt khách. Bất cứ chiếc xe máy nào chạy qua đều được hàng loạt cánh tay vẫy gọi mời mua vé.

"Giá thấp nhất 3 triệu đồng", một phe vé ra giá dứt khoát cho một cặp ở khán đài A, giá gốc của cặp vé này là 600.000 đồng. Thấy khách tần ngần, đòi giảm giá, người phụ nữ chừng 40 tuổi nguýt dài: "Giờ không mua, chiều quay lại chẳng còn giá đấy đâu".

Ở "hàng" bên cạnh, một cặp vé cùng loại vừa được khách chấp nhận với giá gấp 5 lần. Cuộc mua bán chóng vánh chỉ sau vài câu ngã giá. Khách đưa một xập tiền polymer, "đại lý" đếm tiền rồi kéo khóa chiếc túi nhỏ đeo ngang hông, lấy ra hai chiếc vé hạng nhất.

Cầm cặp vé trên tay, Tuấn Minh, nhân viên một công ty viễn thông, vẫn xuýt xoa: "Đắt không thể tin được". Theo Minh, anh quyết định lấy vì sợ giá vẫn còn tăng. "Sáng nay, ông bạn cùng cơ quan tranh thủ lên mua sớm mới chỉ 2 triệu đồng, tôi bận việc giờ mới đi được", anh cho biết.

Phe vé quây lấy hai khách mua trưa 25/12. Ảnh: Quang Việt.

Vẫn ngồi nguyên trên chiếc xe tay ga, Hùng cầm cặp vé vừa mua được phe phẩy trước mặt cô bạn gái xinh xắn ngồi phía sau: "Nào, giờ thì em thỏa mãn rồi nhé". Cô gái thích thú cười tươi rủ người yêu đi ăn. Hùng vừa mặc cả được một cặp vé khán đài C, sát cầu môn với giá 1,1 triệu, chênh gần một triệu so với giá gốc.

"Bọn em bỏ cả kế hoạch đi chơi Noel vì trận thắng của tuyển VN. Giờ vẫn hối hận vì hôm qua không xếp hàng mua vé", Hùng nói.

Một phe vé cho biết, việc mua bán ở "chợ vé" Hàng Đẫy ngày 25/12 diễn ra nhanh hơn bình thường rất nhiều, hơn 30 chục cặp vé đủ các loại được "đại lý" này bán vèo chỉ trong chưa đầy một giờ.

"Chất xúc tác chính là chiến thắng của tuyển VN. Fan nào mà chẳng mong cup vô địch ở lại sân Mỹ Đình", người phụ nữ đẫy đà này nói, giọng đầy thỏa mãn.

Theo khảo sát của VnExpress.net, giá vé tại "chợ đen" Hàng Đẫy tăng chóng mặt từng giờ. Buổi sáng, giá một cặp cao trung bình gấp 4 lần giá gốc, đến trưa là 5 lần. Qua đầu giờ chiều, khi lượng vé đã vơi, khách hỏi mua đông, giá một cặp vé "đẹp" được hét cao gấp 7, thậm chí 10 lần. Không chỉ tích cực bắt khách, dân phe tại đây cũng tích cực tranh mua lại vé của khách có nhu cầu bán lại.

Khi khách ngỏ ý mua 10 cặp vé khán đài B và muốn giảm giá, một người tên Thi đứng ngay đầu đường dứt khoát: "Chỉ giảm được một ít thôi. Chú trả còn thấp hơn giá nhập vào, bán sao được". Đại lý này cũng khẳng định, khách muốn bao nhiêu vé cũng có.

Dân phe ở Hàng Đẫy cho biết, đội quân xếp hàng mua vé ở Mỹ Đình để "nhập" cho các đại lý ở Hàng Đẫy đông hàng chục người. Ảnh: Hoàng Hà.

"Chúng tôi ở đây làm ăn lâu năm, có uy tín, đâu thèm đi chầu chực lấy tích kê mua từng cặp một ngoài sân Mỹ Đình", người phụ nữ tự nhận có 12 năm kinh nghiệm phe vé khoe.

Theo đầu nậu này, nhiều năm nay, hoạt động phe vé đã rất quy củ, "có hệ thống" và "phân cấp" rõ ràng. Những người đứng dọc đường Trịnh Hoài Đức đều "có số có má", không phải ngẫu nhiên mà có chỗ ở đây. Nguồn cung cho các đại lý này chính là những tập đoàn hàng chục người sẵn sàng đội mưa, chịu rét để gom vé rồi bán lại với mức chênh lệch vừa phải.

Cuối giờ chiều, chợ vé vẫn tấp nập. Hàng trăm người hâm mộ chưa có vé đang tìm cơ hội cuối đến Mỹ Đình cuối tuần nay. Tiếng mời chào "Vé đây!" vẫn lanh lảnh vang lên trong dòng người buổi tan tầm đông đúc.

19h ngày 28/12, trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam đang tạm dẫn trước 2-1 sau trận lượt đi tại Bangkok.

Đàm Vĩnh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466