EngLish l Vietnamese
Tin tức tổng hợp
PHÁP LUẬT
      Sau khi mua xe tay ga cao cấp từ những tên trộm, nhóm này không “chẻ” xe mang qua Campuchia bán phụ tùng gian mà mài số khung, số máy gốc rồi đục lại số mới theo hồ sơ xe thanh lý tài sản.

Ngày 22/12, công an quận 8 đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Trần Anh (32 tuổi), Huỳnh Thanh Nam (25 tuổi), Phạm Phi Châu (19 tuổi) và Lê Văn Đào (35 tuổi) về tội danh “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Riêng Nguyễn Thanh Sang (31 tuổi) và Đai Văn Sồi được tại ngoại.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 15/10, cảnh sát đã bắt quả tang Anh đang chỉ đạo đàn em cắt khóa, thay biển số xe giả cho 2 chiếc xe tay ga đắt tiền tại một bãi giữ xe trên đường Nguyễn Duy, quận 8. 17 chiếc xe Dylan, SH, Spacy… là xe trộm cắp bị thu giữ tại hiện trường. Trong đó, có 3 chiếc đã xác định được nguồn gốc; còn lại 14 chiếc đều đã được đục số khung, số máy giả.

Những chiếc xe tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Q.T.

Khám xét nhà Trần Anh, công an thu giữ 2 bộ dụng cụ hành nghề, 20 biển số thật bị cắt vụn, 5 bộ hồ sơ giấy tờ xe đã thanh lý, đang chờ đăng ký lại biển để “hợp thức hóa” số xe đã bị sửa số khung, số máy. Khám xét tại một ngôi nhà trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp mà băng nhóm này dùng làm nơi tập kết xe, công an thu giữ thêm 20 chiếc xe máy khác.

Theo một điều tra viên, thủ đoạn của băng nhóm này là thường xuyên mua những chiếc xe tay ga đắt tiền của những tên trộm với giá vài triệu đồng. Sau đó, chúng đưa về các điểm tập kết mài số khung, số máy gốc để đục lại số mới. Để hợp thức hóa chiếc xe gian và bán được giá cao, Trần Anh móc nối với đường dây thanh lý tài sản ở một số tỉnh thành phía Nam để lấy số khung số máy đóng lên xe gian. Sau đó, chúng “bao” luôn đăng ký giấy tờ mới, hợp thức hóa cho người mua.

Với mỗi chiếc xe tay ga trộm cắp mua với giá từ 6,5 đến 8 triệu đồng nhưng khi hoàn chỉnh giấy tờ chúng bán lại với giá bằng 80% giá ngoài thị trường.

Vụ án tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đức Quang

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466