EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
CNTT - Thứ tư, 17/11/2010
 
Hôm 16/11/2010, Cisco giới thiệu 2 thiết bị máy để bàn ảo mới cùng phần mềm ảo hóa hiệu quả hơn và các thiết bị đầu cuối dùng trong hội nghị video giá cả phải chăng hơn.

Cả hai bộ máy để bàn nhỏ mới này sẽ hỗ trợ VMware View 4.5 và Citrix XenDesktop, dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 3/2011. Mỗi bộ có giá dưới 500 USD (~10 triệu đồng), gồm một bàn phím kết nối USB, chuột và bản quyền ứng dụng máy trạm (client).

Ngoài ra, Cisco còn cho biết máy tính bảng Cius đã được giới thiệu trước đây cũng sẽ hỗ trợ VMware View, Citrix Receiver, phần mềm ảo hóa Wyse Pocket Cloud, và sẽ tương tác với máy tính để bàn chạy HĐH Windows trong trung tâm dữ liệu. Máy tính bảng Cius sẽ được bán ra vào tháng 3/2011.

Ảo hóa máy trạm và các máy trạm rút gọn (thin client)* đã được sử dụng trong nhiều năm gần đây, giúp các cơ sở CNTT kiểm soát dữ liệu và tính bảo mật tốt hơn bằng cách tập trung các chức năng, dữ liệu và ứng dụng điện toán vào các máy chủ trung tâm dữ liệu, thay vì cho phép người dùng thực hiện việc này bằng máy tính để bàn hay thiết bị di động.

Các viên chức của Cisco cho biết, ngày càng nhiều người dùng video và họp qua video trong hợp tác kinh doanh, nên các hãng cần phải cung cấp các sản phẩm ảo hóa dưới một cấu trúc ảo hóa mới có tên gọi là VXI (Virtualization eXperience Infrastructure, tạm dịch là "cơ sở hạ tầng trải nghiệm ảo hóa"), có thể lưu trữ dữ liệu và các ứng dụng một cách hiệu quả và có hiệu suất cao hơn vào các máy chủ trung tâm dữ liệu, có thể kết nối đến máy tính ảo và thiết bị di động.

Theo ông Barry O’Sullivan, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ thoại của Cisco, lời thoại và video thường không hoạt động tốt khi chạy trong môi trường ảo ở trung tâm dữ liệu. Với cấu trúc VXI, vấn đề này được giải quyết.

Một trong những thiết bị của máy để bàn ảo mới là "hộp" VXC 2200 cao chưa đến 5” (12,7cm), có thể để cạnh điện thoại bàn và một màn hình hiển thị người đối thoại (telepresence). VXC 2200 có 4 cổng USB và 2 cổng video.

Một thiết bị khác nhỏ hơn là VXC 2100, có thể để gọn trên điện thoại IP của Cisco và được thiết lập để sử dụng với màn hình và bàn phím máy để bàn truyền thống. Thiết bị này có thể kết nối với 2 màn hình và có 4 cổng USB.

Ông O’Sullivan cho biết, mỗi thiết bị nói trên đều có một BXL nhúng để giải mã các giao thức ảo hóa, điều này có nghĩa là các công ty có thể lưu giữ dữ liệu trên các máy chủ trung tâm dữ liệu thay vì trên máy tính để bàn hay máy tính di động. Cả hai thiết bị này được cấp nguồn bằng công nghệ Power over Ethernet (cấp nguồn qua dây mạng).

Cisco đã giới thiệu các thiết bị trạm ảo hóa và cấu trúc VXI cho máy tính trạm của Wyse và các hãng khác để hỗ trợ các công nghệ cộng tác gồm cả công nghệ hội nghị video. Cisco thiết kế cấu trúc VXI để cải thiện lượng máy để bàn ảo trên một máy chủ lên đến 60%. Cấu trúc VXI đã được phát hành, nhưng Cisco chưa cho biết thêm thông tin khác.

Ngoài thiết bị máy trạm ảo hóa, Cisco còn công bố 2 thiết bị đầu cuối cá nhân mới dùng cho hội nghị video: TelePresence EX60 và TelePresence System 500.

Ông O’Sullivan cho biết, thiết bị EX60 với màn hình độ nét cao 21” (53,34cm) sẽ là thiết bị lý tưởng cho người dùng văn phòng và có thể làm màn hiển thị cho máy tính để bàn. Thiết bị sẽ được bán ra vào cuối năm với giá 6.900 USD (~138 triệu đồng). Mẫu Cisco TelePresence System CTS 500-32 có màn hình 32” (81,28cm), được thiết kế để các viên chức điều hành dùng họp video trong văn phòng riêng. Thiết bị này có thể treo tường hay đặt trên bệ đỡ, và sẽ được bán ra với giá 23.900 USD (~478 triệu đồng) vào cuối năm nay.


PCWorld.com.vn
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466