EngLish l Vietnamese
KINH TE - CHÍNH TRỊ
XÃ HỘI - Thứ hai, 02/11/2009
 

Trong ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II cùng các thành viên hoàng gia rất thích thú khi lần đầu tiên được ngồi xích lô thăm phố phường Hà Nội.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ngày 1/11, Nữ hoàng Đan Mạch đã đến Việt Nam. Đi cùng Nữ hoàng là Hoàng thân Henrik, Hoàng thái tử, Công nương và Bộ trưởng Văn hóa Đan Mạch. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Hoàng gia Đan Mạch tới Việt Nam. Sau Hà Nội, đoàn sẽ thăm Huế và TP HCM.

Gia đình Hoàng gia còn được tháp tùng bởi nhiều phái đoàn lớn của Đan Mạch hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và báo chí. Trong tuần đầu tiên của tháng 11, đoàn sẽ tham gia nhiều hoạt động văn hóa và thương mại nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác vốn có giữa hai nước.

Theo Đại sứ quán Đan Mạch, đoàn mong đợi được trải nghiệm nền văn hóa và lịch sử độc đáo của Việt Nam, chứng kiến sự phát triển kinh tế xã hội đầy ấn tượng, cũng như được gặp gỡ những người dân Việt Nam vốn nổi tiếng với lòng hiếu khách và thân thiện.

Khoảng 3h chiều, Nữ hoàng và Hoàng thân đã có mặt tại số 80 Phan Đình Phùng. Đây là nơi Hoàng thân từng sống thời thơ ấu.
Ngoài Hoàng thân Henrik, đi cùng Nữ hoàng còn có Hoàng thái tử, Công nương.
Gia đình Hoàng gia Đan Mạch đã dành rất nhiều thời gian đi khắp khuôn viên và ôn lại kỷ niệm tại ngôi nhà.
Trong vòng vây của lực lượng an ninh và rất đông phóng viên, cả đoàn bách bộ từ số 80 Phan Đình Phùng sang đền Quán Thánh.
Trên suốt chặng đường, Hoàng thân Henrik rất hào hứng kể cho Nữ hoàng nghe về những kỷ niệm thời thơ ấu quanh nơi ông sống.
Do đền Quán Thánh đang trong thời gian sửa chữa nên đoàn nhanh chóng rời đi...
...với hành trình dạo quanh các tuyến phố cổ Hà Nội trên xe xích lô. Bỡ ngỡ vì lần đầu tiên được ngồi trên phương tiện giao thông lạ lâm, song Nữ hoàng nhanh chóng cảm thấy thoải mái.
Chuyến du lịch nội thành bắt đầu từ đường Thanh Niên với khung cảnh Hồ Tây chiều mùa thu...
...sau đó quay lại đường Phan Đình Phùng và rẽ vào khu phố cổ.
Gia đình Hoàng gia tỏ ra rất thích thú với khung cảnh phố phường nhộn nhịp ở Hà Nội lúc chiều tà. Với chủ đề Tiến bộ, Bền vững và Trách nhiệm, cả hai nước đều hi vọng chuyến thăm sẽ thiết lập nhiều mối quan hệ chặt chẽ mới trong hợp tác văn hóa và thương mại.

VnExpress-Nguyễn Hưng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466