EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH> MUA SẮM - Thứ hai, 16/11/2009
 

Vải, quần áo, sổ tay, mỹ phẩm được đánh giá là sản phẩm chủ lực của thị trường Ngày Nhà giáo Việt Nam, được các siêu thị, cửa hiệu khuyến mãi, giảm giá 5-40% tùy chủng loại; trong khi năm ngoái tăng giá 10-15%.

Từ ngày 2 đến 20/11, hệ thống siêu thị Co.opMart khởi động chương trình khuyến mãi “Tri ân thầy cô” với nhiều quà tặng được gói sẵn trọn bộ phục vụ nhóm khách hàng là phụ huynh, học sinh và sinh viên.

Các sản phẩm chủ lực gồm: sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt, son môi, quần áo, cặp sách, caravat, bộ chén, tách... được giảm giá 5-40% kèm theo quà khuyến mãi. Chẳng hạn, khi mua hộp quà Enchanteur hoặc Romano trị giá 39.000-350.000 đồng (đã áp dụng giảm giá), khách hàng sẽ được tặng thêm nước hoa, xà bông, sữa tắm, túi thời trang hoặc ví tay. Mua 3 hộp quà Double Rich trở lên được tặng sữa tắm, phiếu quà tặng Co.opMart và túi xách. Áo sơ mi, quần tây, caravat, dây nịt, cặp sách Miti cũng được giảm giá tùy chủng loại.

Hai bạn học sinh đang chọn quà 20/11 tại siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh. Ảnh: Vũ Lê.

Vào các ngày 20-22 /11 (dịp cuối tuần), các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên hoạt động trong ngành giáo dục (có thẻ công đoàn của trường) sẽ được hưởng khuyến mãi đặc biệt. Theo đó, khách hàng có hóa đơn mua hàng tại Co.opMart từ 200.000 đồng trở lên và có phiếu ưu đãi, sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng.

Theo lãnh đạo Saigon Co.op, hệ thống đã chuẩn bị hàng trăm giỏ quà tặng trị giá 1 triệu đồng và 100.000 phiếu ưu đãi gửi đến giáo viên các trường học trên địa bàn TP HCM và các tỉnh thành có Co.opMart tọa lạc, để hỗ trợ mua sắm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong khi đó, để chạy đà trước dịp lễ 20/11 và hưởng ứng chiến dịch Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, siêu thị BigC tung ra chiến dịch khuyến mãi và giảm giá lớn. Từ ngày 28/10 đến ngày 15/11, hệ thống siêu thị này có hơn 600 mặt hàng nhu thiết yếu trong đó 99% là hàng Việt, giảm giá 2-50%. Trong đó, hàng may mặc, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đông lạnh, đồ uống giảm giá 20-50%. Riêng thực phẩm thông thường giảm giá 25%.

Cũng chuẩn bị cho đợt mua sắm cao điểm này, Công ty Thái Tuấn khởi động chương trình "Tri ân người khai sáng", áp dụng từ đầu tháng 11. Khách hàng mua vải, quần áo của doanh nghiệp này sẽ được tặng mỹ phẩm gồm: lăn khử mùi, son môi và masscara cao cấp. Ngoài ra đơn vị này cũng tung thêm những bộ sưu tập thời trang mới để hút khách.

Tại gian hàng quà tặng giảm giá, khuyến mãi nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, quà gói sẵn được nhiều phụ huynh lựa chọn. Ảnh: Vũ Lê.

Từ đầu tháng, các hiệu túi xách quy mô vừa và nhỏ trên đường Cao Thắng, quận 3, TP HCM, cũng treo thông báo giảm giá 20% nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Còn tại các nhà sách Nguyễn Thị Minh Khai, Thăng Long (quận 1), Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Phương Nam (quận 11)... đều dành hẳn gian hàng riêng để trưng bày quà tặng. Trong đó có nhiều mặt hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi. Sản phẩm tại các nhà sách khá phong phú gồm: thiệp chúc mừng, sổ tay, các loại bút, bình hoa thủy tinh, bình sứ, hóa mỹ phẩm, đĩa nhạc chủ đề ngày 20/11, hoa giả cao cấp được làm từ đất sét...

Một nhân viên tại hiệu sách Nguyễn Thị Minh Khai cho hay, trong khi các bậc phụ huynh thường chọn quà gói sẵn để tặng giáo viên thì các em học sinh, sinh viên đang chuộng những món hàng nhỏ xinh, giá vừa túi tiền để tỏ lòng tri ân thầy cô của mình. "Đợt bán hàng cao điểm có thể sẽ rơi vào các ngày 15-19/11 và giảm dần từ chiều ngày 20/11", nhân viên này cho biết.

Trong khi các loại hàng hóa khác có xu hướng giảm giá để kích cầu, thì hoa tươi - mặt hàng chủ lực trong các dịp lễ lại được dự báo sẽ tăng nhẹ trong dịp 20/11. Anh Hậu, nhân viên một cửa hàng hoa tươi trên phố Lê Thánh Tôn gần chợ Bến Thành, quận 1, cho biết, từ ngày 16/11 trở đi hoa tươi các loại sẽ bắt đầu khan hàng và tăng giá dần, dự kiến giá sẽ nhích lên khoảng 15-20% so với ngày thường.

Theo giới kinh doanh, một trong những nguyên nhân khiến các mặt hàng chủ lực làm quà tặng ngày 20/11 được giảm giá và khuyến mãi hàng loạt, là nhờ hưởng lợi từ cuộc phát động chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp dự báo sức mua của thị trường sẽ tăng cao hơn dịp 20/11 năm ngoái, vì giá cả mềm hơn kèm theo khuyến mãi sẽ kích thích sức mua.

VnExpress-Hà Thanh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466