EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT- Thứ ba, 5/10/2010
 

Sony dự định san sẻ gánh nặng sản xuất cảm biến CMOS cho máy ảnh cho Fujitsu để giảm bớt giá thành. Theo Thời báo Nhật Bản, Sony đang tiến hành "outsource" công việc sản xuất cảm biến CMOS cho Fujitsu vốn cũng là một nhà sản xuất bán dẫn hãng đầu Nhật Bản.

Sony là nhà sản xuất cảm biến CMOS lớn thứ 6 thế giới.

Nguồn tin này cho biết sở dĩ Sony chọn Fujitsu vì hãng này không trực tiếp cạnh tranh với họ trong lĩnh vực cảm biến, tuy nhiên công vệc đóng gói chip cuối cùng vẫn sẽ được thực hiện tại nhà máy của Sony để đảm bảo không bị rò rỉ công nghệ.

Đây không chỉ là một mối quan tâm đối với những người sử dụng máy ảnh Sony mà còn tác động cả tới các tín đồ Nikon bởi lẽ vấn đề ai sản xuất cảm biến cho Nikon vẫn luôn là đề tài nóng bỏng trên các diễn đàn công nghệ. Mặc dù Nikon tự thiết kế cảm biến cho các máy DSLR của mình (như cảm biến lai LBCAST sử dụng trên máy D2H hồi năm 2003) nhưng việc chế tạo lại được giao cho Sony. Mặc dù cảm biến cho phiên bản D3X cũng do Sony sản xuất nhưng hiện thời cũng không ai dám chắc liệu cảm biến của các phiên bản khác như D3, D700 hay D3s có phải cũng do hãng này làm hay không. Người ta chỉ có thể biết một điều là dù có nhờ hãng khác sản xuất cảm biến, ít ra chính Nikon cũng là nhà thiết kế các cảm biến này.

Hiện Sony là nhà sản xuất cảm biến CMOS lớn thứ 6 thế giới với sản lượng khoảng 16.000 cảm biến mỗi tháng. Với kế hoạch "outsource" mới, có thể Fujitsu sẽ gánh đỡ khoảng vài nghìn sản phẩm mỗi tháng cho Sony.

Theo Số hoá

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466