EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH> QUỐC TẾ - Thứ sáu, 23/10/2009
 

Chiếc nhẫn đính viên kim cương hình vuông nặng 32,01 carat từng thuộc sở hữu của nữ tỷ phú danh giá Mỹ Leonore Annenberg đã được bán với giá 7,7 triệu USD.

Viên kim cương được bán trong phiên đấu giá diễn ra vào chiều 21/10 tại nhà đấu giá Christie. Họ từ chối cung cấp thông tin của người đã mua lại chiếc nhẫn. Viên kim cương không màu, không tì vết, được đính kèm bởi hai viên khác 1,61 carat và 1,51 carat, đặt trên chiếc nhẫn do nhà thiết kế trang sức danh tiếng ở Manhattan, David Webb thiết kế.

"Viên kim cương đắt giá bởi nó hội tụ đủ 4 yếu tố: màu sắc hoàn hảo, độ trong hoản hảo, những nhát cắt hoàn hảo và trọng lượng hoản hảo", Francois Curiel, trưởng bộ phận trang sức của nhà đấu giá Christie nhận xét. "Cộng thêm lý lịch hoàn hảo đi kèm với tên tuổi của nữ tỷ phú Annenberg, người mua đã sở hữu trong tay một trong những trang sức đá quý tuyệt vời nhất trên thị trường", ông khẳng định với AP.

Viên kim cương Annenberg được nhà Christie trưng bày trong buổi họp báo trước phiên đấu giá. Ảnh: Getty Images

Viên kim cương từng thuộc về nữ tỷ phú Leonore Annenberg, người qua đời hồi tháng 3 ở độ tuổi 90. Năm ngoái, bà mua chiếc nhẫn này để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90. Lúc còn sống, Annenberg luôn cảm thấy tự hào mỗi khi có người đến chiêm ngưỡng vật báu, nhà đấu giá cho biết.

Bà từng giữ chức vụ tương đương với hàm đại sứ dưới thời Tổng thống Ronald Reagan. Ông chồng là Walter Annenberg cũng là một tỷ phú hoạt động trong ngành xuất bản, từng là Đại sứ Mỹ tại Anh dưới thời Tổng thống Richard Nixon. Ông qua đời năm 2002. Lúc sinh thời, Walter cùng vợ Leonore Annenberg nổi tiếng với tấm lòng hảo tâm, đã quyên góp 4,2 tỷ USD cho các công tác giáo dục, văn hóa và y học thông qua quỹ Annenberg Foundation.

Hai vợ chồng Annenberg lúc còn sống. Ảnh: Los Angeles Times

Trước đó, nhà đấu giá dự đoán chiếc nhẫn sẽ được mua với giá chỉ 3 đến 5 triệu USD. Hồi tháng 5, họ bán một chiếc nhẫn kim cương 30 carat không màu, không tỳ vết được 3,1 triệu USD. Kỷ lục trang sức đắt nhất từng được đấu giá là viên Wittelsbach Diamond có từ thế kỷ 17, nặng 35,36 carat, được mua hồi tháng 12/2008 với giá 24,3 triệu USD.

VnExpress-Thanh Bình

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466