EngLish l Vietnamese
KINH TE - CHÍNH TRỊ
KINH DOANH-BẤT ĐỘNG SẢN - Thứ năm, 08/10/2009
 

Ciputra, một trong các khu đô thị được coi là cao cấp nhất Hà Nội, vừa bị một khách hàng khiếu nại tường mốc, nứt nẻ, gạch lát loang lổ, mất hoa văn do kém chất lượng.
> Dân Ciputra sốt ruột vì căn hộ treo / Xô xát ở Ciputra vì giá đền bù

Theo anh Nguyễn Quang Hoài, chủ căn hộ thuộc tòa nhà E, khu đô thị mới Ciputra, căn hộ của anh đang bị xuống cấp dù chưa đưa vào sử dụng. Gia đình anh Hoài đăng ký mua căn hộ rộng 153 m2 từ năm 2005 với giá 660 USD mỗi m2 và mới nhận nhà từ tháng 9/2008. Anh cho biết, dù chưa đi vào sử dụng, tường và trần nhà vệ sinh cũng như khu ban công đều bị thấm mốc, có chỗ tróc vảy. Gạch lát trần nhà có màu sắc loang lổ, gạch ốp bếp bị mất hoa văn do kém chất lượng.

Ảnh:
Ciputra được coi là một trong các khu đô thị hiện đại nhất. Ảnh: Anh Hoài cung cấp.

Anh Hoài cho hay, vết nứt được anh phát hiện từ tháng 5 năm nay. Ngay sau đó, anh đã báo tin cho nhà thầu và ban quản lý. Hai đơn vị này đến kiểm chứng và hứa sẽ sửa chữa cho anh. Tuy nhiên, sự việc kéo dài nửa năm đến nay vẫn chưa giải quyết.

Theo anh Hoài, căn hộ anh mua để cho người nước ngoài thuê, chỉ vì xuống cấp, tường nứt nẻ mà anh đã bị thiệt hại kinh tế lớn. "Nếu cho thuê mỗi tháng 900 USD, cả năm gia đình tôi cũng thu được hơn 10.000 USD. Nay thấy căn nhà thế này, không khách hàng nào dám ở", anh Hoài than.

Trần nhà bị mốc. Ảnh: Anh Hoài cung cấp.
Trần nhà bị mốc. Ảnh: Anh Hoài cung cấp.

Cũng theo anh Hoài, phía ban quản lý còn tự động cắt điện do anh không đóng phí bảo trì chung cư. "Tất cả tiền nhà, tiền nối điện nước tôi đều đóng đầy đủ. Nhưng chung cư được gọi là cao cấp mà chất lượng không đảm bảo, làm sao bắt khách hàng đóng phí bảo trì được", anh Hoài cho hay.

Theo anh Hoài, nhà thầu phải chịu trách nhiệm và bồi thường sửa chữa các vết nứt. Đồng thời, mọi chi phí quản lý theo quy định của tòa nhà sẽ do nhà thầu chịu trách nhiệm. Nhà thầu cần làm rõ chất lượng vật liệu xây dựng tòa nhà để khách hàng yên tâm.

Nền gạch bị ố ngả màu
Nền gạch bị ố ngả màu. Ảnh: Anh Hoài cung cấp.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện nhà thầu, Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp cho hay, trong quá trình thi công, đúng là có hiện tượng vết nứt xuất hiện. Tuy nhiên, phía nhà thầu cho rằng, đây chỉ là các vết nứt nhỏ. Ngoài ra, hiện tượng ẩm mốc do nhiệt độ thời tiết thay đổi vào thời khắc giao mùa là khó tránh khỏi. Theo vị đại diện này, công trình vẫn đang trong quá trình bàn giao, do đó công ty cam kết sẽ bảo hành cho khách hàng. "Trong ngày 8/10, chúng tôi sẽ làm việc với anh Hoài và chủ đầu tư để bàn bạc phương án giải quyết", vị đại diện này khẳng định.

Khu đô thị mới Ciputra rộng khoảng 300 ha tọa lạc tại đường Lạc Long Quân được coi là khu đô thị mới cao cấp nhất nhì Hà Nội, quy hoạch bài trí như một công viên. Ciputra gồm 50 tòa nhà cao tầng, 2.500 căn nhà ở thấp tầng và các tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại... với quy mô cho khoảng 50.000 người ở.

Ciputra được chia làm 3 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1 khởi công vào năm 1997 đã bán xong 390 biệt thự và 318 căn hộ chung cư. Giá trung bình mỗi biệt thự khoảng 5-6 tỷ đồng, và chung cư dao động 1,2-1,5 tỷ đồng. Giai đoạn 2 từ năm 2004-2008 gồm 2.000 nhà thấp tầng và 8.000 căn hộ chung cư với giá 1.700 USD mỗi m2 đất biệt thự và khoảng hơn 600 USD mỗi m2 nhà chung cư. Giai đoạn 3 được Sở Quy hoạch Kiến trúc bàn giao quy hoạch chi tiết vào tháng 6 năm nay. Căn hộ của anh Hoài được triển khai trong giai đoạn 2.

Trước đó, năm 2007, người dân đã tập trung quanh khu đô thị Ciputra để phản đối giá đền bù quá thấp. Ngoài sự cố này, Ciputra hiếm khi bị khách hàng phàn nàn về chất lượng nhà cũng như dịch vụ.

VnExpress-Hoàng Lan

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466