EngLish l Vietnamese
KINH TE - CHÍNH TRỊ
KINH DOANH> BẤT ĐỘNG SẢN - Thứ sáu, 23/10/2009
 

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư của 240 đồ án, dự án được tiếp tục triển khai trên địa bàn nộp hồ sơ quy hoạch chi tiết cho Sở Quy hoạch Kiến trúc.
> Hà Nội đề xuất tái triển khai 240 dự án

Ảnh: Hoàng Hà
Chủ đầu tư của 240 đồ án phải liên hệ với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau 9 tháng rà soát, báo cáo, các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, UBND TP Hà Nội được Thủ tướng cho phép tiếp tục triển khai thực hiện đợt 1 là 240 dự án. Trong số được tiếp tục triển khai, có hàng loạt dự án về các khu đô thị mới như khu Dương Nội, Lê Trọng Tấn, Mỗ Lao, AIC, Nam An Khánh, Mỹ Đình - Mễ Trì... Ngoài ra, còn có các dự án xây dựng bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, trường dạy nghề, khu du lịch sinh thái...

UBND TP giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phân loại 240 dự án được triển khai thành hai loại. Các đồ án được tiếp tục triển khai ngay nhưng không phải làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch, khớp nối hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Các đồ án, dự án được tiếp tục triển khai nhưng cần điều chỉnh quy hoạch.

Chủ đầu tư thuộc 240 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư được tiếp tục triển khai phải nộp 3 bộ hồ sơ về quy hoạch chi tiết 1/2000 hoặc 1/500 đã được phê duyệt cho Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Các dự án thuộc nhóm phải điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư phải liên hệ trực tiếp với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội để được kiểm tra, hướng dẫn điều chỉnh quy hoạch trước khi triển khai các thủ tục tiếp theo. Chủ đầu tư không nộp hồ sơ coi như từ chối thực hiện dự án.

VnExpress-Bách Hợp

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466