EngLish l Vietnamese
KINH TE - CHÍNH TRỊ
XÃ HỘI
 

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa quyết định kỷ luật "khiển trách" ông Đào Duy Quát, Tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng sản VN do báo này có sai phạm khi đăng tin dịch liên quan đến Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông.

Trong quyết định ký ngày 29/9 Ban Tuyên giáo cũng áp dụng kỷ luật mức khiển trách đối với tập thể Ban biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo báo này căn cứ theo quy định hiện hành để xử lý thích đáng biên tập viên và kỹ thuật viên liên quan trực tiếp tới sai phạm trên.

Quyết định này được đưa ra 25 ngày sau khi bản tin "Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông" (dịch từ báo Hoàn Cầu và Phượng Hoàng của Trung Quốc) được xuất bản trên báo điện tử Đảng Cộng sản (ngày 4/9).

Việc đăng bản tin này được khẳng định là không phù hợp với lợi ích của Việt Nam trong vấn đề chủ quyền trên biển Đông. Sai phạm này được đánh giá là "nghiêm trọng".

15 ngày sau khi đăng tin dịch trên, ngày 19/9, Ban biên tập báo điện tử Đảng Cộng sản VN cũng đã chính thức có lời xin lỗi độc giả và thừa nhận: "Việc đăng tin này là một sai lầm, đã gây hậu quả đáng tiếc, tạo bức xúc với nhiều bạn đọc".

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ quan này 30 triệu đồng.

Trên báo Tuổi Trẻ ngày 29/9, ông Đào Duy Quát cho rằng việc đưa bản tin đó là để "cảnh báo một hoạt động, một mưu đồ"... Theo ông Quát, bản tin ban đầu có thêm chữ "ngang ngược" vào cụm "phó tư lệnh tuyên bố" nhưng sau khi xuất bản, người đánh máy không đưa vào dẫn đến việc hiểu sai lệch thông tin.

"Đây là lỗi về kỹ thuật nghiệp vụ dẫn đến tai nạn... Tất nhiên, trước tác hại này thì phải chịu hình thức kỷ luật thôi", ông Quát trả lời Tuổi trẻ.

Nguyễn Hưng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466