EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ Năm, ngày 30/9/2010
 

Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì Facebook và Skype đang sắp sửa thông báo về sự hợp tác quan trọng giữa 2 công ty trong việc mở rộng nền tảng truyền thông của cả 2 bên. Thỏa thuận hợp tác này sẽ tăng cường việc hỗ trợ việc nhắn tin SMS, chat voice và tính năng Facebook Connect cho Skype.

Nguồn tin cho hay ý định của Facebook là muốn hướng đến một nền tảng truyền thông tập trung với một loạt các công cụ đáp ứng các nhu cầu giao tiếp phong phú của người dùng. Và thay vì tự mình xây dựng một nền tảng truyền thông của riêng mình, Facebook sẽ nhờ đến sự trợ giúp từ dịch vụ truyền thông hàng đầu của Skype. Mặc dù trong quá khứ, Facebook đã từng thử nghiệm một dịch vụ video chat.

Skype hiện có 124 triệu người sử dụng (ít nhất 1 lần) trong 1 tháng và 560 triệu tài khoản đăng kí. Sự hợp tác mới này cũng mang đến cho Skype một lợi ích không nhỏ với 500 triệu tài khoản người dùng đến từ Facebook.

Các tính năng mới này sắp tới sẽ được tích hợp vào Skype trong phiên bản thử nghiệm beta 5.0. Giờ đây người dùng Facebook có thể gọi điện và gửi tin nhắn cho bạn bè ngay trong Skype.

Hình ảnh Facebook được tích hợp vào Skype Beta 5.0

Sự hợp tác này cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho Skype trong đó với nền tảng người dùng của Facebook sẽ giúp Skype mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia hơn thay vì chỉ tập trung phần lớn vào thị trường Mĩ.

Gần đây cả Facebook và Skype đều liên tục tiến hành mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các công ty khác để mở rộng và cải thiện dịch vụ của mình. Facebook mới đây đã tiến hành thỏa thuận hợp tác với Google và Yahoo! để tích hợp vào một số dịch vụ truyền thông của Google và Yahoo!. Skype cũng hợp tác với Avaya - một công ty chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông doanh nghiệp để hỗ trợ tốt hơn các cuộc gọi cho các đối tượng doanh nghiệp của Skype.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 kẻ khổng lồ về truyền thông và mạng xã hội Skype và Facebook sẽ hướng trọng tâm vào việc cung cấp chức năng hội thoại trực tuyến dành cho đối tượng doanh nghiệp và cá nhân.

Theo All Things Digital

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466