EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ Hai, 13/9/2010
 

Một người Ấn Độ cùng 6 người Việt đứng đầu cuộc thi "săn" lỗi phần mềm quốc tế vừa kết thúc. Cuộc thi nhằm phát hiện tài năng, xây dựng sự kết nối các kỹ sư ngành kiểm thử phần mềm khắp thế giới.
> 'VN sẽ là con hổ trong ngành kiểm thử phần mềm châu Á'

Cuộc thi kiểm thử phần mềm mang tên Bug Hunting có 300 người tham dự, đến từ Ấn Độ, Mỹ, Singapore, Malaysia, Nam Phi, Việt Nam, diễn ra từ ngày 12/7 đến 15/8 do Tập đoàn kiểm thử phần mềm Logigear tổ chức.

Sau khi đánh giá việc "săn" được các lỗi phần mềm qua một ứng dụng web và dựa vào bảng báo cáo kết quả lỗi, hôm qua, tại TP HCM, ban tổ chức đã trao giải cho 7 người đứng đầu.

Trong đó chỉ có một người đến từ Ấn Độ, còn lại là 6 người Việt Nam (đặc biệt có đến 5 phụ nữ). "Kiểm thử phần mềm là một lĩnh vực rất mới mẻ ở Việt Nam, rất ít trường đại học đưa vào thành môn học, thậm chí sách tham khảo kể cả bằng tiếng Anh cũng hiếm", bà Đoàn Thị Bích Thủy, Giám đốc Trung tâm tin học thuộc trường Đại học Khoa học tự nhiên, cho biết.

Các thành viên Việt Nam nhận giải Bug Hunting hôm qua. Ảnh: K.C.

Tập đoàn Logigear, Nhà xuất bản Đại học quốc gia và trường Đại học Khoa học tự nhiên cũng phối hợp xuất bản bộ sách "Kiểm thử phần mềm" phiên bản Tiếng Việt đầu tiên. Một số sách cũng đã được trao tặng cho các trường đại học có chuyên ngành công nghệ thông tin ở TP HCM.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng giám đốc Logigear,Việt Nam sẽ là điểm đến, thu hút lĩnh vực kiểm thử phần mềm đẳng cấp quốc tế của Mỹ và Đông Nam Á, vì những ưu điểm về lực lượng lao động trẻ, phí công hợp lý được đào tạo bài bản về khoa học kỹ thuật.

Với mục tiêu mang kiến thức và kinh nghiệm kiểm thử phần mềm của thế giới đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời quảng bá Việt Nam như điểm đến toàn cầu cho ngành này, từ ngày 20 đến 22/9, Hội nghị quốc tế về kiểm thử phần mềm và kiểm thử tự động (Vistacon) sẽ được tổ chức tại TP HCM.

Vistacon sẽ có khoảng 200 người tham dự, là các lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Kiên Cường

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466