EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Sáu, 24/9/2010
 

Trò chơi chạy trên PC mang tên 7554 được xây dựng với ý tưởng tôn vinh chiến dịch lừng lẫy trong lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc Emobi Games, hãng phát triển game 7554, đội ngũ làm game này hiện có 24 người, đa phần đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển trò chơi. Trong đó, một số từng công tác lâu năm tại các doanh nghiệp phát triển game của nước ngoài tại VN, số khác có thời gian là giảng viên trong trường đào tạo thiết kế 3D.

Công đoạn thiết kế nhân vật trong game 7554.
Công đoạn thiết kế nhân vật trong game 7554.

Bên trong studio làm game với bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp treo trang trọng trên cao, vị giám đốc trẻ của Emobi Games tiết lộ thêm về công đoạn phát triển nội dung 7554: "Nhằm phản ánh chân thực bối cảnh của trận Điện Biên Phủ lịch sử, đoàn làm game chúng tôi đã phải tra cứu rất nhiều thông tin liên quan trên sách vở, báo chí và trên Internet. Ngoài ra, Emobi Games cũng tiến hành nhiều cuộc khảo sát thực tế tại các địa danh nổi tiếng như Điện Biên, Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng may mắn nhận được sự giúp đỡ và tư vấn nhiệt tình của anh em bạn bè trong quân ngũ và một số người am hiểu về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ".

Quang cảnh nơi làm việc Emobi Games.
Studio của Emobi Games.

Theo ông Huy, cốt truyện 7554 sẽ bám sát và lột tả khá kỹ đa số sự kiện trong chiến dịch lịch sử này. Người chơi sẽ vào vai bộ đội VN cùng đồng đội chiến đấu để đập tan cứ điểm Điện Biên Phủ của quân Pháp. Ông Huy cho hay: "Đương nhiên, một số chi tiết sẽ được hư cấu để đảm bảo tính phù hợp về mặt nội dung game, tuy nhiên vẫn sẽ dựa trên tinh thần phản ánh hình tượng anh hùng của bộ đội VN trong cuộc chiến chống ngoại xâm".

* Xem video giới thiệu game 7554.

Về vấn đề phát hành 7554 cũng như thẩm định nội dung, ông Huy bộc bạch: "Chúng tôi đang cân nhắc tìm một đối tác thứ 3 tại VN để hỗ trợ công đoạn phát hành 7554 đến tay game thủ, tuy nhiên nhiều khả năng, Emobi Games sẽ phải ‘tự thân vận động’ để tìm đầu ra. Bên cạnh đó, chúng tôi tin tưởng 7554 sẽ vượt qua khâu thẩm định nội dung và được phép phát hành. Đơn giản là vì Emobi Games thực hiện 7554 trên khát khao người Việt được chơi game Việt ".

"Thông qua 7554, chúng tôi cũng muốn thể hiện lòng thành kính của giới trẻ VN đối với các anh hùng đã ngã xuống trong chiến dịch Điện Biên Phủ", vị giám đốc Emobi Games chia sẻ.

Dự kiến, 7554 sẽ hoàn thành vào tháng 4/2011 và phát hành trên PC vào tháng 11/2011. Giá đĩa được tiết lộ sẽ không cao hơn 20 USD/chiếc.

V.H

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466