EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ Ba, 7/9/2010
 

Lắp ráp linh kiện điện tử trong nhà máy, sửa cáp Internet dưới biển và tái chế rác thải công nghiệp... được PC World liệt kê vào những công việc có tính rủi ro cao.

Lắp ráp linh kiện điện tử là nghề dễ gây nhàm chán, stress cho nhân công. Đây cũng là công việc dẫn đến hàng loạt vụ tự tử tại nhà máy Foxconn khiến hơn 10 người chết ở Trung Quốc. Trước đó, 62 nhân công tại nước này cùng 255 người ở Ấn Độ bị nhiễm độc do sản xuất lắp ráp thiết bị cũng minh chứng cho sự nguy hiểm của công việc này. Ảnh: Chinadivide.
Cáp kết nối giữa các châu lục giúp mọi người tiến lại gần nhau hơn qua Internet. Tuy nhiên, một khi nó bị hỏng, đứt thì những người xuống biển sửa chữa dễ gặp tai nạn do đường truyền cáp sử dụng điện thế 10.000 V và các loài cá ăn thịt luôn rình rập. Ảnh: Thetechjournal.
Những người sửa chữa, bảo trì đường dây trên cột phát sóng điện thoại cũng đối mặt với nguy hiểm do rơi ngã, điện giật.... Theo thống kê, năm 2006, đã có 18 người chết trong lúc làm nhiệm vụ ở Mỹ. Ảnh: Flickriver.
Việc thu hồi rác thải công nghiệp bao gồm máy tính, điện thoại... để lấy vật chất quý bên trong là một nghề kiếm tiền béo bở. Tuy nhiên, những người trực tiếp làm việc trên thiết bị hỏng lại phải đối mặt với nhiều chất hóa học nguy hiểm như thủy ngân, cadmium, beryllium... Nhiều trường hợp, rác công nghệ còn bất ngờ gây cháy nổ. Ảnh: Dste.
Miền đông nước Congo là nơi chứa nhiều vật liệu quý hiếm như tantalum (vật chất để tạo nên bộ rung trong điện thoại, tụ điện...) và vàng (có nhiệm vụ kết nối giữa các thiết bị trong bo mạch chủ). Công việc tìm kiếm vật liệu quý của những người ở đây, phần lớn là trẻ em vô cùng cực khổ do vấn đề nhân quyền, cướp bóc. Ảnh: Gottabemobile.

Thế Mạnh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466