EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
CNTT - Thứ Năm, ngày 30/9/2010
 

Vừa qua (28/09), trong một bài viết trên blog chính thức của mình, Mozilla tuyên bố rằng sẽ không phát triển một phiên bản trình duyệt Firefox thực sự chạy trên iPhone.

Giao diện ứng dụng Firefox Home của Mozilla

Trong khi Apple đã xác nhận phiên bản trình duyệt Opera trên iPhone thì Mozilla lại tuyên bố bất ngờ rằng sẽ không tiếp tục phát triển trình duyệt Firefox cho iPhone. Mozilla cũng thừa nhận rằng họ đã gặp rất nhiều khó khăn về mặt kĩ thuật nếu không muốn nói là không thể khi cố gắng phát triển trình duyệt Firefox trên iPhone.

Thay vào đó, Mozilla sẽ tập trung vào việc cải tiến và phát triển cho ứng dụng Firefox Home chạy trên iPhone. Firefox Home là một ứng dụng miễn phí sử dụng công nghệ điện toán đám mây mang lại khả năng truy cập vào các dữ liệu như mật khẩu, history, các tab đang mở, bookmark cho iPhone từ trình duyệt Firefox trên máy tính. Firefox Home sẽ tiến hành đồng bộ hóa dữ liệu trên iPhone với Firefox trên máy tính thông qua add-on Firefox Sync.

Mozilla cũng cho biết thêm là sẽ tiếp tục phát triển các phiên bản Firefox Home cho các nền tảng Blackberry và Symbian vì 2 nền tảng này chiếm tới 60% thị phần smartphone trên toàn cầu. Và Mozilla cũng đang nghiên cứu để phát triển phiên bản Firefox Home cho iPad trong thời gian tới.

Tổng hợp nhiều nguồn

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466