EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Ba, 7/9/2010
 

Các bức vẽ thô sơ, nguệch ngoạc chào mừng sinh nhật Einstein, ngày ra đời Pac-Man, giải bóng đá World Cup... của họ được hàng triệu người biết đến và yêu thích. Họ được gọi là Google Doodler.
>Câu chuyện đằng sau các logo ngộ nghĩnh của Google

Doodler có nhiệm vụ đưa một sự kiện quan trọng nào đó vào trong logo đầy màu sắc của Google theo cách ngộ nghĩnh nhất nhằm mang đến nụ cười cho người sử dụng dịch vụ tìm kiếm này trên toàn cầu. Theo trang công nghệ CNet, đây được đánh giá là một trong những công việc hấp dẫn nhất thế giới.

Đội Doodler tại Google gồm 5 người với trưởng nhóm là Micheal Lopez. Trung bình mỗi năm nhóm tạo ra 200 bản vẽ (doodle) và không ít người dùng Internet hiện có thói quen vào Google trong những ngày đặc biệt để xem hãng này đem đến bất ngờ gì.

Các logo biến tấu của Google được sáng tạo bởi một nhóm 5 người. Hàng sáng, các Doodler họp và trình bày ý tưởng. Trong ảnh là Jennifer Hom phác thảo logo với bóng Bucky.
Sau khi được đồng nghiệp góp ý, cô sẽ thực hiện tác phẩm trên máy tính bảng Wacom.
Tác phẩm hoàn thiện.
Một số ý tưởng kỷ niệm 205 năm ngày sinh August Bournoville, nghệ sĩ múa ballet của Đan Mạch.
Ngày 19/8 cách đây 50 năm đánh dấu sự kiện Belka và Stelka, hai con vật đầu tiên được đưa ra ngoài vũ trụ và vẫn sống sót trở về.
Logo chính thức được đưa lên website cho hàng triệu người chiêm ngưỡng.
Google Doodle ra đời vào mùa hè 1998 khi hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin chỉnh sửa logo công ty để chào mừng lễ hội Burning Man.
Logo của Google trong phòng làm việc của nhóm Google Doodler.
Với những hình vẽ yêu thích, họ in ra và dán đầy trong phòng. Ảnh: CNet.

Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466