EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ Năm, 12/8/2010
 

Ngày 10/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty Cổ phần Hệ thống Thông tin FPT IS.

Đây là doanh nghiệp thứ 5 được cấp phép cung cấp dịch vụ này, cùng với bốn đơn vị trước đó là VNPT, Bkis, Viettel và Nacencom. Tuy nhiên, thời điểm FPT IS được cấp giấy phép cũng là lúc giải pháp FPT-CA được các chuyên gia của công ty này nghiên cứu và xây dựng hoàn thiện, sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm 15 năm phát triển các ứng dụng CNTT tại Việt Nam với tư cách là tổng thầu của nhiều dự án lớn khối tài chính công, ngân hàng, chứng khoán, viễn thông, chính phủ…là lợi thế cạnh tranh rất lớn trong thị trường của FPT IS.

Buổi lễ cấp phép ngày 10/8.
Buổi lễ cấp phép dịch vụ chữ ký số cho công ty FPT ngày 10/8.

Theo nội dung giấy phép, FPT IS sẽ được cung cấp 3 loại chứng thư số, bao gồm: chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng thư số SSL và chứng thư số Code Signing. Cụ thể, chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân giúp người dùng chứng thực cơ quan, tổ chức, cá nhân đó trong các giao dịch điện tử như Internet Banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến… Chứng thư số SSL để chứng thực cho website và chứng thư số Code Signing sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466