EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH> KINH NGHIỆM - Thứ Tư, 18/8/2010
 

Trào lưu này bắt đầu nổi lên trong cộng đồng người yêu công nghệ trong nước khoảng 2 năm trở lại đây với nhiều sản phẩm độc đáo.

Bench table là khái niệm chỉ một dạng case đặc biệt được các tay ép xung máy tính rất ưa chuộng vì thiết kế lạ mắt cùng những tiện lợi mà nó đem lại.

Đối với dân OC (dân ép xung máy tính) hay người ưa thích các game đòi hỏi nhiều tài nguyên phần cứng, một cỗ máy mạnh, thẩm mỹ và mát mẻ luôn là ưu tiên hàng đầu. Trong khi những vỏ case đắt tiền của các thương hiệu hàng đầu như Cooler Master, Thermaltake, Lian Li… tỏ ra không phù hợp với túi tiền của đa số người dùng máy tính Việt Nam, vốn luôn theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, thì chỉ với vài trăm nghìn đồng, người ta đã có thể sở hữu một chiếc Bench table đẹp và không "đụng hàng".

Bench table giúp người dùng không còn phải lo tính toán hướng gió tối ưu cho case hay đầu tư dàn quạt “khủng” để tản nhiện cho card đồ họa và CPU vốn luôn trong tình trạng nóng ran khi hoạt động liên tục với cường độ cao.

Show hàng khủng và tản nhiệt CPU bằng Ni tơ lỏng (ảnh: Internet).
Một hệ thống dùng tản nhiệt CPU bằng Ni tơ lỏng (Ảnh: Benchmarkreviews).

Đối với những người thích phô bày linh kiện bên trong máy tính, ngắm nhìn nó nổi bật trong đêm với dàn đèn LED hay UV thì Bench table là sự lựa chọn tốt nhất. Thiết kế độc đáo của nó cho phép thể hiện toàn bộ khu vực Mainboard, CPU, VGA...

Bố trí dây nguồn và sắp xếp các linh kiện hợp lý, chiếc Bench table của bạn trông sẽ đẹp hơn rất nhiều đấy! (ảnh: Internet).
Bố trí dây nguồn và sắp xếp các linh kiện hợp lý, chiếc Bench table trông sẽ đẹp hơn rất nhiều (Ảnh: Geeks3d).

Hiện nay, nhiều người chọn cách tự mod (chế) lấy Bench table vì giá linh kiện của các nhà sản xuất máy tính lớn vẫn còn khá đắt.

Đây là chiếc Bench table của mình. Còn bạn thì sao? Hãy bắt tay vào làm ngay đi thôi!.
Chiếc Bench table của một tay chơi mod case tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và gu thẩm mỹ, mỗi người sẽ quyết định mod một chiếc Bench table theo kiểu riêng. Mức kinh phí khoảng 300.000 - 400.000 đồng cũng là đủ để sở hữu một chiếc Bench table hợp thời và đẹp mắt.

Thiết kế một Bench table giá rẻ:

- 2 tấm mica khổ 35 x 35 với giá 100.000 đồng một tấm (kích cỡ đối với khổ Mainboard vuông, còn với khổ Mainboard khác, cần đo và căn chỉnh kích thước mica cho phù hợp).

- 4 chân đế bằng inox với giá từ 40.000 đến 50.000 đồng một cái.

- Nút Power và Reset (kiếm ở vỏ máy tính cũ hoặc các cửa hàng linh kiện điện tử).

- Khoan tay, dũa, giấy nhám.

Một chiếc Bench table đã thành hình (ảnh: Vozforums).
Một chiếc Bench table đã thành hình (Ảnh: Diễn đàn Voz).

Thực hiện:

- Khoan và gắn 4 chân đế inox vào giữa 2 tấm mica.

- Ướm thử Mainboard lên tấm mica ở trên, đánh dấu và khoan lỗ để sau này bắt vít gắn Mainboard vào tấm mica.

- Khoan cắt tiếp tấm mica đó theo mẫu sau (có thể căn chỉnh lại vị trí khoan cắt để phù hợp với cách bố trí Mainboard và đi dây nguồn sau này):

Bench table

- Bóc lớp giấy bám trên thân mica, bắt vít gắn Mainboard.

- Lần lượt gắn các linh kiện như CPU, VGA, RAM ở tầng trên. Nguồn, ổ cứng, ổ đĩa quang ở tầng dưới (bố trí sao cho cảm thấy phù hợp nhất).

- Gắn dây cho nguồn và các linh kiện, các nút Power, Reset.

Hoàn thiện và lắp thêm đèn LED (ảnh: Vozforums).
Hoàn thiện và lắp thêm đèn LED (Ảnh: Diễn đàn Voz).

Nếu khéo tay hơn nữa, người dùng có thể gắn thêm quạt LED, đèn UV… hoặc các phụ kiện ưa thích để chiếc Bench table trở nên lộng lẫy hơn.

Thanh Tùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466