EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ Năm, 19/8/2010
 

Một cuộc khảo sát IBM thực hiện gần đây cho thấy "sáng tạo" là một trong những phẩm chất quan trọng nhất để các nhà lãnh đạo (CEO) đưa tổ chức của mình đi đến thành công.

Nghiên cứu được IBM thực hiện với hơn 1.500 Giám đốc điều hành (Chief Executive Officer - CEO) từ 60 quốc gia thuộc 33 lĩnh vực ngành nghề trên toàn thế giới. Các CEO tin rằng để có thể thành công trong bối cảnh thế giới ngày càng phức tạp, doanh nghiệp cần phải có “tính sáng tạo”. Điều này còn quan trọng hơn các nguyên tắc quản lý nghiêm khắc, tính toàn vẹn hay thậm chí là tầm nhìn lãnh đạo.

Thông qua phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Giá trị kinh doanh của IBM (IBM’s Institute for Business Value), chỉ dưới một nửa số CEO tin rằng doanh nghiệp của họ đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một môi trường kinh doanh có mức độ bất ổn cao và ngày càng trở nên phức tạp.

Các CEO phải đối mặt với những biến đổi rất lớn: các quy định mới của chính phủ, sự dịch chuyển của các cường quốc kinh tế toàn cầu, mức độ chuyển đổi của ngành ngày càng cao, khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, các sở thích của khách hàng thay đổi nhanh hơn. Tuy nhiên, những vấn đề trên có thể dễ dàng vượt qua được nếu doanh nghiệp tăng cường “tính sáng tạo”.

Đây là nghiên cứu thứ tư trong chuỗi các nghiên cứu hai năm một lần của IBM nhằm hiểu rõ hơn về những thách thức và mục tiêu mà các CEO phải đối trong hiện tại và tương lai.

Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466