EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Hai, 09/8/2010
 

Mark Papermaster quyết định rời bỏ Apple vào ngày 8/8 khiến nhiều người cho rằng ông bị đuổi việc vì liên quan đến lỗi trên iPhone mới.

Trước đây, Mark đã có 26 năm kinh nghiệm làm việc cho IBM và bắt đầu chuyển sang "Quả táo" từ tháng 4/2009 với chức vụ Phó giám đốc phụ trách thiết kế các sản phẩm di động iPhone và iPod. Tạm thời, Mark sẽ được thay thế bởi Bob Mansfield, người đứng đầu trong phát triển phần cứng các sản phẩm máy tính cá nhân. Hiện chưa rõ nguyên nhân Mark từ chức. Tuy nhiên, việc rời công ty của ông chỉ cách scandal trên iPhone 4 một khoảng thời gian ngắn nên nhiều ý kiến cho rằng ông bị đuổi việc.

Ảnh: Edibleapple.
Mark Papermaster. Ảnh: Edibleapple.

iPhone 4 xuất hiện trên thị trường vào tháng 6 và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Tuy nhiên, chỉ một thời gian, người dùng trên khắp thế giới phàn nàn về khả năng bắt sóng trên sản phẩm không tốt bằng các model trước. Apple khẳng định nguyên nhân là do người dùng cầm không đúng cách. Chỉ sau khi vấn đề được bàn tán nhiều trên các phương tiện đại chúng, "Quả táo" mới chính thức thừa nhận vào buổi họp báo hồi tháng 7 vừa qua. Cũng tại đây, Steve Jobs, Giám đốc điều hành của công ty, đã xin lỗi về chuyện mất sóng trên sản phẩm và hứa tặng vỏ cho người dùng.

Nguyễn Hùng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466