EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
THỂ THAO
 

Ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu, Portuguese Liga. Anh đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng ngắn hạn với CLB Leixoes SC.
>Bạn đọc bình luận

Công Vinh trong màu áo T&T Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà
Công Vinh trong màu áo T&T Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà

Mối liên hệ giữa Công Vinh và Leixoes bắt nguồn từ HLV Calisto. Sau khi vô địch AFF Cup, ông thầy người Bồ Đào Nha từng nhận xét, tuyển Việt Nam có vài người đủ sức chơi ở các giải châu Âu và Lê Công Vinh là cái tên nổi bật. Qua mối quan hệ của HLV Calisto - người trước khi tới Việt Nam từng đảm trách cương vị tương đương với chủ tịch Hội đồng HLV tại Bồ Đào Nha, Leixoes SC đã tiếp xúc thành công với Công Vinh. CLB này đã đạt được thoả thuận với đội bóng chủ quản của Công Vinh là T&T Hà Nội. Theo đó, anh sẽ thi đấu cho Leixoes SC tại giải vô địch Bồ Đào Nha từ ngày 1/9 tới 31/12/2009, theo bản hợp đồng cho mượn sau khi giải V-League kết thúc.

Chi tiết của bản hợp đồng ngắn hạn này, như mức lương, thưởng, không được tiết lộ. Nhưng theo phía T&T Hà Nội thì đây chỉ là bước khởi đầu cho mối quan hệ giữa hai đội bóng. Bản hợp đồng có ghi rõ, trong thời gian thi đấu cho Leixoes, Công Vinh được phép trở về Việt Nam khoác áo đội tuyển quốc gia ở các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2011 (gặp Syria hai trận vào các ngày 14 và 18/11).

Trước Công Vinh, từng có ít nhất 3 cầu thủ Việt Nam xuất ngoại tìm cơ hội nhưng đều không thành công. Cựu tiền đạo số một của tuyển Việt Nam, Lê Huỳnh Đức không tạo được dấu ấn trong màu áo CLB Lifan (Trung Quốc), trong khi Việt Thắng - chân sút của Đồng Tâm Long An - cũng thất bại ở giải hạng Nhì Bồ Đào Nha. Một cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam là tiền vệ Hữu Thắng (hiện khoác áo Bình Dương) đã thất bại trong việc tìm cơ hội ở giải MLS (Mỹ). Trung vệ Lương Trung Tuấn (hiện khoác áo TP HCM) từng chơi khá tốt tại CLB Cảng Thái Lan ở giải Thai League.

Theo một số nguồn tin, đây thực chất chỉ là chuyến tập huấn của Công Vinh tại Bồ Đào Nha. Và CLB T&T HN phải bỏ ra khoảng 100.000 USD.

Tuy nhiên, Công Vinh có vẻ như không mấy quan tâm đến tiền lệ không mấy tốt đẹp này. "Được chơi ở giải vô địch Bồ Đào Nha là cơ hội mà bất cứ cầu thủ Việt Nam nào cũng mơ ước. Tôi coi đây là dịp may của mình và rất háo hức muốn gia nhập giải đấu này. Hy vọng tôi sẽ để lại được ít nhiều ấn tượng trong màu áo Leixoes".

Leixoes là câu chuyện từ ngày 1/9 còn hiện tại, Công Vinh cho biết, anh phải dồn toàn bộ tâm trí cho T&T Hà Nội trong mục tiêu lọt vào top 3 V-League. Thắng Bình Dương 3-2 ở vòng 23, T&T Hà Nội đã có 37 điểm, vươn lên chiếm vị trí nhì bảng. Riêng Công Vinh, với hai bàn ở trận này, đã có được 14 bàn thắng, chỉ kém hai chân sút hàng đầu là Gaston (Đà Nẵng), Lazaro (QK4) đúng một bàn.

Leixoes SC giữ vị trí thứ 6 trong tổng số 16 đội ở mùa giải 2008-2009, với 45 điểm tổng cộng.

Khoa Nguyễn

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466