EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Khả năng chống lại các phần mềm độc hại (malware) và lừa đảo trực tuyến (phishing) của Internet Explorer 8 (IE8) hơn hẳn các trình duyệt khác.

IE8 là trình duyệt an toàn nhất trong các trình duyệt hiện hành theo công bố của của Trung tâm nghiên cứu độc lập NSS Labs, Mỹ. Vào tháng 7 vừa qua, NSS Labs đã thực hiện hai cuộc nghiên cứu nhằm đo lường khả năng chống lại các malware và phishing trên những trình duyệt. Kết quả là IE8 đã dẫn đầu trong hai nghiên cứu này so với Google Chrome 2, Mozilla Firefox 3, Apple Safari 4 et Opera 10 beta.

khả năng hơn hẳn. (Nguồn: Microsoft và NSS Labs)
IE8 chứng tỏ được sự vượt trội về khả năng chống malware. (Nguồn: Microsoft và NSS Labs).

Theo NSS Labs, khả năng chống malware của IE8 lên đến 81%. Trong khi đó Firefox 3.0 đứng ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ thấp hơn nhiều chỉ có 27%, (thời điểm thực hiện nghiên cứu, Firefox 3.5 chưa được tung ra). Tiếp sau đó là Safari 4 (21 %), Chrome 2 (7 %) và Opera 10 beta (1 %).

hơn hẳn (Nguồn: Microsoft và NSS Labs).
IE8 qua mặt các đối thủ khác trong việc ngăn chặn phishing. (Nguồn: Microsoft và NSS Labs).

Khả năng ngăn chặn phishing của các trình duyệt Internet không chênh lệch quá nhiều như khả năng chống chọi malware. IE8 tiếp tục dẫn đầu với khả năng thành công lên đến 83%. Firefox 3.0 chứng tỏ là đối thủ xứng tầm của IE8 với tỉ lệ thành công 80%. Đứng thứ ba là Opera 10 (54%). Khả năng chống phishing của Safari 4 là thấp nhất chỉ đạt được 2%.

Khá bất ngờ là phần mềm bảo vệ nổi tiếng Google Safe Browsing đi kèm trong trình duyệt Firefox và Google Chrome không thể giúp hai trình duyệt này qua mặt đối thủ IE8. Người ta đang chờ đợi Google sẽ tung ra một cuộc nghiên cứu mới về tính năng bảo mật của các trình duyệt đáp trả những nghiên cứu của NSS Labs để bảo vệ uy tín của mình.

Hà Mai

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466