EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
XÃ HỘI> GIÁO DỤC
 

Chiều 6/8, ngay sau khi Tiểu học Nam Thành Công trở thành trường thứ ba có học sinh nhiễm cúm A/H1N1, Sở GD&ĐT Hà Nội gửi công điện yêu cầu các trường ngừng ngay mọi hoạt động tập trung học sinh từ ngày 7/8.
> Hà Nội kiểm soát H1N1 trước ngày tựu trường

Theo Chánh văn phòng Nguyễn Hiệp Thống, việc làm này nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh để có thể tựu trường vào ngày 17/8. Các trường chỉ tập trung học sinh trở lại khi có thông báo tiếp theo của Sở GD&ĐT.

"Các trường cần thông báo cụ thể nội dung này đến phụ huynh học sinh. Riêng các trường THPT có tổ chức thi nghề vào ngày 14/8 vẫn tiến hành theo kế hoạch. Các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2009-2010 vẫn thực hiện như đã đề ra", ông Thống cho biết thêm.

Ảnh: Nguyễn Hưng.
Sau ngày 17/8 các trường học ở Hà Nộ mới có thể mở cửa trở lại. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian nghỉ học, các trường cần chủ động phối hợp với phụ huynh để nắm tình hình sức khỏe của học sinh trường mình và có báo cáo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra. Còn các trường đã có học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 phải khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để kịp thời xử lý, dập dịch tại chỗ không để lây lan ra cộng đồng.

Hiện, Hà Nội có 3 trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Tại Tiểu học Nam Thành Công (phường Láng Hạ) mới chỉ có một học sinh lớp 2 nhiễm cúm, còn các bạn cùng lớp cũng như người nhà em này chưa có biểu hiện. Trong khi đó, tại 2 ổ dịch là Tiểu học Đoàn Thị Điểm và Trung học Lomonoxop (khu đô thị Mỹ Đình), ngoài các em học sinh, còn có thêm những người liên quan phát hiện bệnh.

Trước đó, để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cho giáo viên và học sinh trước khi vào năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức tổng vệ sinh toàn trường trước ngày 17/8 - thời điểm học sinh toàn thành phố tựu trường.

Đến ngày 6/8, cả nước đã có hơn 1.000 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Tiến Dũng

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466