EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Ba, 20/7/2010
 

Hãng điện thoại Phần Lan muốn tạo ra một sự thay đổi mang tính đột phá trong nỗ lực nhằm cải thiện tình hình kinh doanh càng sớm càng tốt.

Hiện, Olli-Pekka Kallusvuo là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nokia. Trước đó, từ năm 1980-2005, ông đóng vai trò cố vấn cấp cao cho ban lãnh đạo. Năm 2006, Kallusvuo đã thay thế CEO Jorma Ollila, người được coi là nhân tố mấu chốt cho thành công vang dội của hãng điện thoại Phần Lan vào thời hoàng kim.

Chủ tịch Nokia, Kallusvuo, đang nỗ lực tìm giải pháp vực dậy sức sống của hãng điện thoại khổng lồ.
Chủ tịch Nokia, Kallusvuo, đang nỗ lực tìm giải pháp vực dậy sức sống của hãng điện thoại khổng lồ. Ảnh: e24.no.

Trang PC World cho hay, mới đây đích thân vị chủ tịch đương nhiệm của Nokia đã bay sang Mỹ để gặp gỡ với CEO của một công ty hi-tech lớn. Cuộc đàm thoại giữa 2 nhà lãnh đạo xoay quanh nguyện vọng của Kallusvuo nhằm lôi kéo người kia về Nokia. Tuy nhiên, vị này đã thẳng thừng từ chối, lấy lý do không muốn sinh sống và làm việc tại Phần Lan.

Dù đang nắm giữ vị trí số 1 trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại toàn cầu, Nokia đã bị mất số lượng thị phần không nhỏ vào tay các đối thủ cạnh tranh.

Theo báo cáo tài chính của Nokia hồi tháng 3, doanh nghiệp này chiếm 39% thị phần trong lĩnh vực sản xuất smartphone, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2009. Trong quý III năm nay, Apple đã “vượt mặt” hãng điện thoại Phần Lan và trở thành nhà sản xuất điện thoại đạt lợi nhuận cao nhất (1,6 tỷ USD), nhiều hơn 0,5 tỷ USD so với Nokia.

Các nhà phân tích đều cho rằng, chỉ bằng cách cải tổ bộ máy lãnh đạo thì hãng mới có thể tạo ra một cú “lội ngược dòng” thành công để giành lại thị phần và cải thiện tình hình doanh thu đang ảm đạm.

Hoàng Quân

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466