EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH> SẢN PHẨM MỚI - Thứ Năm, 22/7/2010
 

Dòng thiết bị truy cập mạng không dây của Cisco (COBO) có khả năng chia sẻ hiệu quả cùng chi phí hợp lý.

Với dòng WAP4410N, tốc độ truy cập có thể đạt được cao nhất 300 Mbps. Đây là thiết bị hỗ trợ đầy đủ các chuẩn mạng không dây 802.11 a/b/g/n, tương thích với mọi thiết bị đầu cuối từ laptop, PDA đến smart phone…

Dòng WAP200/2000/4410 hỗ trợ cơ chế MIMO (multi in – multi out) và range booster làm tăng tốc độ truyền dữ liệu, khả năng chống nhiễu đa đường và tăng độ phủ sóng Wi-Fi trong văn phòng. Cơ chế Auto Channel cũng cho phép Access Point tự động dò tìm và tương thích với tần số phát sóng, giúp tận dụng tối đa năng lượng phát sóng giữa Access Point với các thiết bị đầu cuối. Ngoài ra, độ nhạy của anten lên tới -88 dBm, độ tăng ích từ 2 dBi đến 9 dBi hỗ trợ hoạt động thu phát tín hiệu ổn định hơn.

Sản phẩm WAP của Cisco đáp ứng đầy đủ các cơ chế bảo mật của doanh nghiệp từ những tính năng bảo mật truyền thống như lọc địa chỉ MAC, ẩn SSID, mã hoá WEP đến cơ chế bảo mật hiện đại: WPA-PSK, WPA2-PSK. Các doanh nghiệp đòi hỏi sự bảo mật cao, linh hoạt cho từng người dùng riêng biệt có thể sử dụng cơ chế xác thực dựa trên user name, password với WPA-ENT và WPA2-ENT. Đặc biệt, khả năng mã hóa với mã khóa lên tới 256 bits giúp mạng không dây của doanh nghiệp loại trừ được nhiều hình thức tấn công và dò mã hiện đại.

Với AP 541N của Cisco, doanh nghiệp yên tâm trong vùng phủ sóng của mình cùng cơ chế Rouge Access Point. Cơ chế này cho phép người dùng phát hiện các nguồn phát sóng không dây lạ tấn công, nghe lén hoặc chèn ép mạng không dây của bạn.

Cơ chế hỗ trợ đa định danh (multi – SSID) cho phép một Access Point hiển thị với nhiều định danh (SSID) khác nhau. Điều này giúp mạng không dây của doanh nghiệp được bảo mật hơn đồng thời phân chia mạng không dây thành những mạng LAN ảo và phân quyền cho từng nhóm người truy cập khác nhau.

Khả năng cấp nguồn qua Ethernet cho phép nuôi Access Point thông qua các đường dây mạng đồng thời hỗ trợ việc triển khai hệ thống mạng Wi-Fi dễ hơn, đặc biệt với các vị trí nhạy cảm, khó thiết kế một nguồn điện AC tại chỗ như tường, trần nhà, hành lang...

Các Access Point của COBO hỗ trợ anten theo tiêu chuẩn N type connector có thể tháo lắp được dễ dàng. Đây là một trong những cơ chế linh hoạt, giúp điều chỉnh khả năng phát sóng, mô hình phủ sóng theo địa hình thực tế tối đa và hiệu quả.

Với các cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ, ưu tiên các gói tin được đánh dấu trong mạng, các thiết bị truy cập mạng không dây của COBO cho phép tích hợp truyền các dữ liệu đa dạng hơn trên mạng không dây như: VoIP, Video tream. Đây là các loại dữ liệu đòi hỏi được ưu tiên cao về độ trễ, độ ổn định (jitter).

AP 541N hỗ trợ cơ chế roaming. Doanh nghiệp có thể triển khai các Access Point COBO trong một mạng doanh nghiệp như một mạng phẳng thống nhất. Có thể di chuyển giữa vùng phủ sóng của các access point mà không phải lo ngại việc rớt mạng hay tái xác thực.

Với một Access Point của COBO, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Nếu chỉ cần phát sóng không dây cho mạng LAN, bạn chọn chế độ Access Point. Khi cần truyền dữ liệu giữa 2 mạng LAN qua đường Wi-Fi, khách hàng có thể dùng ở chế độ Access Bridge. Trường hợp cần mở rộng vùng phủ sóng, chúng ta có thể sử dụng chúng như một repeater.

Việc quản trị access point của COBO đơn giản với giao diện web thân thiện. Doanh nghiệp có thể lựa chọn truy cập thông qua HTTP hoặc HTTPS tuỳ theo mức độ yêu cầu về bảo mật trong mạng. Các cơ chế loging cho phép người quản trị mạng giám sát được đầy đủ các hoạt động và nguy cơ tấn công trên mạng không dây trong và sau khi xảy ra sự cố. Cơ chế upgrade firmware cũng được giản tiện tối đa thông qua thao tác click chuột trên giao diện web. Khi cần lưu hoặc khôi phục cấu hình của thiết bị trên máy tính, bạn chỉ cần một vài thao tác click chuột.

Hệ thống đèn LED báo hiệu thông minh, đầy đủ cũng giúp cho quản trị mạng nhận biết các lỗi cơ bản một cách nhanh chóng mà không cần truy cập đến thiết bị. Ngoài ra, Cisco còn đưa ra các tài liệu hướng dẫn đầy đủ từ những cấu hình đơn giản hay phức tạp cho từng model thiết bị cụ thể. Điều này giúp người dùng dễ làm chủ Access Point.

Thiết kế bên ngoài của các Access Point này được chế tạo theo các tiêu chuẩn công nghiệp, hợp thời trang. Ngoài ra, sản phẩm Wi-Fi của COBO được những chuyên gia hàng đầu của Cisco và FPT Distribution hỗ trợ như đội hỗ trợ kỹ thuật online. Cisco luôn đưa ra bản phiên bản firmware mới định kỳ nhằm vá các lỗ hổng bảo mật, gia tăng tiện ích mới cho người dùng. Đặc biệt, tất cả phần mềm nâng cấp này đều được cung cấp miễn phí cho người dùng. Các sản phẩm của Cisco đảm bảo theo tiêu chuẩn RoHs, thân thiện với môi trường, sức khoẻ con người và tiết kiệm năng lượng.

(Nguồn: Công ty Phân phối FPT)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466