EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ Tư, 28/07/2010
 

Tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, lượng người đến hỏi mua smartphone mới của Apple vẫn ổn định mặc dù phần lớn khách hàng đều biết rõ vụ scandal gần đây trên sản phẩm này.

Theo nhân viên kinh doanh của một công ty chuyên về sản phẩm Apple trên phố Hàng Bài (Hà Nội), những người mua iPhone 4 sử dụng qua model 3G, 3GS và họ không đắn đo khi bỏ tiền mua iPhone 4. Anh này cho biết thêm, doanh số bán máy trong tuần này tăng lên do giá của sản phẩm vừa giảm. Tất cả iPhone 4 bán ra không có khách hàng nào phản hồi về lỗi mất sóng.

Phạm Minh Quân, một khách hàng mua iPhone 4, tại đây chia sẻ: “Tôi biết sản phẩm có vấn đề về bắt sóng nhưng đó chỉ là lỗi nhỏ, làm gì có thiết bị nào hoàn hảo, chỉ cần mua thêm vỏ bảo vệ là giải quyết được vấn đề”.

Điểm
Steve Jobs chỉ ra điểm "nhạy cảm" gây mất sóng trên iPhone 4 ngày 16/7. Ảnh: Cnet.

Ngày 27/7, phóng viên VnExpress.net tiến hành thử nghiệm mức độ mất sóng của iPhone 4 tại cửa hàng iShop trên đường Bà Triệu. Kết quả, khi áp chặt tay vào điểm “nhạy cảm” phía góc dưới bên phải máy, cột sóng của máy giảm từ 1 đến 2 vạch. Ngoài ra, không thấy có dấu hiệu bị ngắt cuộc gọi trong lúc cầm trên tay.

Video thử nghiệm sóng iPhone 4 trên tay tại VN. Ảnh: Quốc Tuấn.

Trao đổi với VnExpress.net , anh Long, một trong những người mua iPhone 4 đầu tiên ở VN, nhận xét rằng thiết kế ăng-ten trên smartphone mới của Apple kém hơn so với model 3G, 3GS. “Tôi đã sử dụng tất cả đời iPhone và thấy iPhone 4 là sản phẩm đẹp nhất nhưng bắt sóng không bằng các model đời cũ. Tôi thuận tay phải, khi cầm điện thoại chỉ để vài ngón tay vào bên lề phải của máy nhưng vẫn bị sụt khoảng 2 vạch sóng. Tuy nhiên, đây chỉ là lỗi nhỏ, sau một thời gian sử dụng, tôi vẫn cảm thấy hài lòng về sản phẩm này”.

Tại TP HCM, anh Mai Phú Phong, quản lý công ty PhonGee, cũng khẳng định lỗi iPhone 4 không đến mức nghiêm trọng và lượng cung ứng sản phẩm cho thị trường đã dồi dào hơn trước.

Hiện tại, smartphone Apple thế hệ 4 phiên bản quốc tế dung lượng 16 GB, 32 GB đang được bán với giá lần lượt là 1.600 và 1.800 USD (giảm từ 100 đến 200 USD so với tháng trước) còn máy bị khóa với nhà mạng (bản lock) bị sụt giá thảm hại do vẫn chưa thể phá khóa (unlock), rơi vào khoảng hơn 1.000 USD cho model 16 GB.

Theo nhiều người có kinh nghiệm, trong thời gian tới giá iPhone 4 sẽ tiếp tục giảm vì cuối tháng 7, sản phẩm sẽ được phân phối chính thức tại Singapore và nhiều nước châu Á khác, thuận tiện hơn khi vận chuyển về VN. Ngoài ra, khi mua iPhone 4, người dùng nên sắm thêm vỏ bảo vệ vừa có khả năng chống xước và không phải lo về sụt vạch sóng. Trên thế giới Apple thực hiện chính sách tặng vỏ cho người mua iPhone 4 nhưng ở VN do sản phẩm được nhập về thông qua đường xách tay nên không được hưởng chế độ ưu đãi này.

Thế Mạnh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466