EngLish l Vietnamese
MÁY TÍNH
VI TÍNH - Thứ Hai, 12/7/2010
 

Giá các loại ổ dung lượng từ 320 đến 500 GB tại thị trường TP HCM có xu hướng giảm nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá một ổ cứng Western 500 GB vào khoảng 140 USD thì hiện tại chỉ tầm dưới 100 USD. Ổ cứng Samsung dung lượng 500 GB bán khoảng 100 USD so với mức giá 145 USD trước đây. Các loại ổ cứng khác giá cả dao động tùy theo thương hiệu và dung lượng.

Anh Lê Nhật Linh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần máy tính Hoàn Long, cho biết phân khúc ổ cứng gắn ngoài đang có xu hướng chững lại. "Doanh thu những tháng gần đây sụt giảm khoảng 30% so với tháng 4, giá giảm nhưng người tiêu dùng cũng ít chú ý đến dòng sản phẩm này. Nguyên nhân chính do chịu ảnh hưởng từ sự suy giảm của thị trường máy tính nói chung", anh Linh nói.

Còn theo chị Thanh Tâm, nhân viên kinh doanh một công ty máy tính tại đường Bùi Thị Xuân, TP HCM, sức mua ổ cứng thời gian gần đây giảm "một phần là do các hãng ổ cứng trong thời gian này không còn mặn mà tung ra những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng".

Doanh số ổ cứng di động sụt giảm do chịu ảnh hưởng từ sự chững lại của thị trường máy tính nói chung trong vài tháng gần đây. Ảnh: Hà Mai.

Western và Seagate vẫn là những thương hiệu được nhiều người chọn mua vì mức giá phù hợp và có nhiều phiên bản để người tiêu dùng lựa chọn. Ổ Samsung thường được phái nữ để ý vì mẫu mã được thiết kế thời trang khá bắt mắt.

Dung lượng ổ cứng phổ biến nhất là 320 GB, 500 GB và 640 GB. Dòng ổ cứng gắn ngoài trên 1 TB khó bán vì giá cao. Trước đây người dùng còn mua ổ cứng PC và hộp gắn ổ cứng HDD box để tạo thành một chiếc ổ cứng di động hoặc mua ổ cứng cũ về dùng. Giờ các giải pháp này không còn được chuộng, vì giá ổ cứng không quá cao.

Anh Trần Quang Vũ, kỹ thuật viên máy tính, cho biết người tiêu dùng rất khó đánh giá được chất lượng của các loại ổ cứng cũ. Vì vậy nên mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng và được bảo hành khi xảy ra sự cố.

Ngoài ra khi sử dụng ổ cứng, nên gắn ổ cứng vào máy tính trước rồi mới khởi động máy, hạn chế cắm trực tiếp ổ cứng đi động vào máy khi máy đang chạy. Trước khi rút ổ cứng di động ra khỏi máy tính nên sử dụng chức năng “Safely Remove Hardware” để bảo vệ dữ liệu.

Hà Mai

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466