EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
CNTT - Thứ Sáu, 09/07/2010
 
(24h) - Apple hôm nay vừa loại bỏ một số lượng lớn các ứng dụng (app) được tạo bởi một nhà phát triển iPhone của Việt Nam sau khi các công ty đối thủ tuyên bố rằng công ty ở Việt Nam này đã đẩy phần mềm của mình vào danh sách TOP các phần mềm bán chạy nhất nhờ vào việc mua chúng với các thẻ tín dụng bị đánh cắp.

Được biết, hacker đã dùng những tài khoản iTunes để mua các ứng dụng truyện tranh tiếng Việt như bộ truyện tranh 7 Viên ngọc rồng, Con nhà giàu hay Conan.

Một người Việt bị nghi lấy cắp iTunes, Thời trang Hi-tech, Apple, iTunes, Apple Store, hacker, Thuat Nguyen

Theo một báo cáo mới đây cho biết, có 42 trong số 50 ứng dụng bán chạy nhất trong chương mục E-book của Apple bắt nguồn từ một người bán hàng có tên Thuat Nguyen. Ông Trudy Muller, một quan chức của Apple cho biết. “Chúng tôi sẽ loại Apple Store khỏi gian hàng ứng dụng vì vi phạm quy định thỏa thuận về giấy phép chương trình dành cho người phát triển".

“Tất cả những máy chủ iTunes đều không bị một thiệt hại nào” ông Muller nói, và người có tên Thuat Nguyen cũng không nhận được bất kỳ thông tin bí mật nào của chúng tôi khi ứng dụng được tải về.

Ngay lập tức phía Apple đã có những biện pháp nhằm siết chặt hơn hệ thống an ninh của mình như: Khuyến cáo những người đang sử dụng thẻ iTunes có những nghi vấn về việc thẻ của mình bị gian lận khi mua hàng, thì hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng và hủy bỏ thẻ tín dụng đó. Phía Apple cũng khuyến cáo người sử dụng iTunes nên thay đổi mật khẩu một cách thường xuyên để tránh kẻ xấu có thể lợi dụng.

Ngoài ra, hãng Apple còn cung cấp một thẻ CCV (gọi là mã xác nhận thẻ) có in mã số trên mặt sau, giúp cho người bán hàng có thể kiểm soát số thẻ đang giao dịch một cách dễ dàng hơn.

Được biết, toàn bộ những ứng dụng của Thuạt Nguyên trên App Store đã bị xóa hoàn toàn.

Nguyễn Thanh (24H.COM.VN)
Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466