EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Từ sáng 13/7, độc giả dunghotri đã bình luận trên VnExpress.net: "Tôi đoán, đến phút cuối cùng, Yahoo sẽ thông báo rằng tình yêu của cộng đồng mạng Việt Nam với 360 rất chung thủy nên họ sẽ duy trì blog này".
>Tạm biệt Yahoo 360

Đúng như lời dự đoán, tuy không phải duy trì mãi mãi, nhưng chiều qua Yahoo bất ngờ tuyên bố sẽ cho phép người sử dụng vẫn có thể chuyển nội dung sang 360plus đến 19/8 dù không cập nhật được các bài viết mới trên 360.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, cho hay: "Theo yêu cầu của đông đảo người dùng, chúng tôi quyết định nới rộng thời hạn chuyển nội dung từ 360 qua 360plus tới 19/8/2009. Việc gia hạn nhằm giúp blogger chưa kịp chọn chức năng 'chuyển nhà' hoặc đang nằm trong danh sách chờ chuyển có thêm thời gian hoàn tất công việc này".

Trong khi đó, ông Đàm Đức Anh, Giám đốc truyền thông của Yahoo Việt Nam, khẳng định không chỉ 360plus mà blogger hoàn toàn có thể di dời dữ liệu sang bất cứ mạng nào họ muốn trong hơn 1 tháng tới.

Thông tin này dường như không làm cư dân mạng vui mừng bởi dù có buồn, có tiếc nuối khi chia tay, họ vẫn mong Yahoo 360 đóng cửa từ lâu để dừng hẳn tình trạng "bỏ thì thương, vương thì tội" và để họ sớm dứt khoát lựa chọn nền tảng mới.

Một số blogger cho rằng Yahoo đang biến họ thành trò hề.
Một số blogger cho rằng Yahoo đang biến họ thành trò hề.

Sự không nhất quán trong các thông báo ngừng cung cấp dịch vụ suốt một năm qua của Yahoo khiến không chỉ bạn dunghotri mà nhiều blogger khác tỏ ra không bất ngờ và cho rằng đây chỉ là "chiêu PR" của hãng này. "Vậy là fan của 360 vừa chia tay hụt xong. Bạn Dũng đoán quá chuẩn. Và bây giờ mọi người có quyền ngờ rằng: Vào ngày 19/8, 360 lại ra cái tuyên bố: Vì tình yêu của cư dân mạng quá lớn nên chúng tôi sẽ duy trì 360 ... vô thời hạn", độc giả Yen Nguyen nhận xét.

Có thể Yahoo Việt Nam hoàn toàn có thiện chí khi gia hạn ngày đóng cửa, nhưng một số blogger vẫn bất bình. "Ai giờ này còn chưa chuyển blog tức là họ cũng không mặn mà với những gì họ viết trên 360, còn lại đã cẩn thận sao chép hết rồi, vậy Yahoo tiếp tục cho 360 sống 'thực vật' thêm có 1 tháng để làm gì? Đáng lẽ, mình sẽ đón nhận thông tin này rất thoải mái nếu như họ lên tiếng từ vài ngày trước thay vì chỉ còn vài giờ như thế", một blogger bực bội khi tiếc công thức cả đêm để viết entry "khóc" 360.
Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466