EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH

Một công nhân trẻ người Trung Quốc sau khi làm mất mẫu thử (prototype) của phiên bản iPhone thế hệ mới (sau 3GS) của Apple đã nhảy từ tầng 12 xuống đất.

Sun Danyong, 25 tuổi, từng làm việc cho Foxconn, một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất cho Apple. Ngày 9/7, anh này chịu trách nhiệm vận chuyển 16 mẫu iPhone tới hãng Apple. Tuy nhiên, khi kiểm tra, anh phát hiện một mẫu đã biến mất và báo cáo sự việc vào ngày 13/7. Ba ngày sau, vụ tự tử diễn ra.
Sun Danyong bị đưa vào một căn phòng để thẩm vấn ngày 15/7. Ảnh: Metropolis Daily.


Foxconn khẳng định họ đang tiến hành điều tra sau khi các đồng nghiệp của Danyong nói rằng anh này đã bị giam một mình trong phòng và bị các nhân viên an ninh tra khảo, đánh đập.

Phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple cho biết họ rất tiếc khi nghe tin về cái chết của Danyong và đang chờ đợi kết quả điều tra. Việc đánh mất mẫu thử mang tính "tuyệt mật" này cũng có thể làm cho mối quan hệ giữa hãng công nghệ Mỹ và Foxconn gặp trục trặc.

Những sản phẩm sắp ra mắt của Apple, nhất là iPhone, luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng và mỗi thông tin rò rỉ đều có thể bị phát tán toàn cầu qua Internet.

Châu An (theo BBC, CNet)

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466