EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH
 

Thông tin về tòa nhà đầu tiên ở Hà Nội xuất hiện người nhiễm H1N1 đang được lan truyền trên nhiều diễn đàn, blog và công cụ chat. "Sát nút rồi mới thấy nó đáng sợ thế nào", một thành viên trên trang linkhay nhận xét.

Từ chiều qua, những status (dòng cập nhật thông tin) trên Yahoo Messenger liên quan đến dịch cúm đã xuất hiện nhiều hơn như "Tối bịt mặt đi xem phim", "H1N1 đã về đến Hà Nội... Mọi người chú ý... tránh!".

Thông tin lan từ Yahoo Messenger...
Sang Twitter...
Đến Facebook...
Và một số trang tổng hợp tin tức, diễn đàn...

Trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter... đề tài về cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cúm cũng được nhiều người tham gia thảo luận. "Nản quá, hoạt động thường xuyên gồm có: ăn cơm ở quán, dừng tại ngã tư đèn đỏ, xem phim, uống cà phê, đi chợ và siêu thị... Toàn nơi đông người. Mà đồng nghiệp ở công ty không đề phòng thì mình cũng lây", thành viên có nick thehetre chia sẻ.

Trong khi đó, thành viên Trần Quốc Huy lại than thở trên Facebook: "Có thể phải bỏ thói quen lang thang cafe bởi H1N1" và được bạn bè khuyên nên "tự pha cafe để đỡ phải ra ngoài mua thường xuyên".

Trên một số blog và diễn đàn về gia đình, các ông bố bà mẹ lại lăn tăn không biết có nên cho con đi nhà trẻ hay không. "Xếp hàng 2 tiếng mới xin được hồ sơ cho con vào lớp mẫu giáo, giờ lại chỉ muốn tiếp tục giữ con ở nhà cho an toàn. Nhưng nếu cứ sợ thế thì đến bao giờ con mới được đi học khi mà Tổ chức Y tế thế giới cho rằng sẽ có 2 tỷ người mắc bệnh trong vòng 2 năm tới", một bà mẹ lo lắng viết trên blog.

Người Việt Nam tìm thông tin về H1N1 nhiều thứ 4 thế giới.
Người Việt Nam tìm thông tin về H1N1 nhiều thứ 4 thế giới theo thống kê của Google Trends.

Tuy không phải quốc gia có số ca nhiễm H1N1 cao nhưng người sử dụng Internet tại Việt Nam rất quan tâm đến thông tin liên quan tới dịch cúm này. Lệnh tìm kiếm chứa từ khóa "H1N1" được nhập từ các địa chỉ IP trong nước xuất hiện nhiều thứ tư trên công cụ của Google.

Lê Nguyên

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466