EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ tư, 01/06/2011
 

Vào thời điểm bắt đầu cuộc chiến máy tính bảng hiện nay, dường như Microsoft đang lên kế hoạch thực hiện chính sách kiểm soát phần cứng của máy tính bảng chạy Windows 8.

Thời gian trước đó, khi giới thiệu Windows Phone 7 (WP7) vào năm ngoái, Microsoft đã đưa ra yêu cầu phần cứng tối thiểu cho các thiết bị dùng WP7. Mặc dù việc này hạn chế sự tùy biến cấu hình của các nhà sản xuất nhưng nó mang lại sự ổn định và mượt mà cho cả nền tảng. Liệu chính sách mới của Microsoft với thiết bị dùng HĐH Windows 8 có tạo sự khởi sắc không?

ảnh minh hoạ

Theo Bloomberg, Chủ tịch kiêm CEO của Acer - JT Wang - đã nói tại triển lãm Computex 2011 đang diễn ra rằng "Microsoft sẽ thật sự kiểm soát mọi thứ, mọi quá trình trong phiên bản tiếp theo của Windows". Ngoài ra, ông còn nói các đối tác đều cảm thấy "khó chịu" vì việc này.

Đến thời điểm này, chúng ta vẫn chưa biết Microsoft sẽ chọn cách chỉ định phần cứng để các hãng phải sử dụng (ví dụ như chỉ được dùng chip Tegra hay Snapdragon) hay chọn cách đưa ra một danh sách cấu hình tối thiểu mọi thiết bị phải đáp ứng như đã làm với WP7.

Bước chân vào thị trường máy tính nóng hổi, Microsoft hiện đang phát triển một phiên bản Windows chạy được trên chip ARM. Theo một số nguồn tin thì trong vài ngày nữa chúng ta sẽ có cơ hội xem qua Windows 8 và nó sẽ được trình diễn trên một thiết bị dùng chip Tegra.

Theo Neowin

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466