EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH> HACKER & VIRUS - Thứ năm, 02/06/2011
 

Google khẳng định tin tặc đang kiểm soát hòm thư của hàng trăm quan chức chính phủ, quân đội, các nhà hoạt động chính trị và nhà báo ở Mỹ và một số nước châu Á.

Đây là lần thứ hai Google xác nhận họ là mục tiêu của các cuộc tấn công có nguồn gốc từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Năm ngoái, hãng này cũng phát hiện một cuộc xâm nhập quy mô lớn của hacker Trung Quốc vào hệ thống máy tính của mình, dẫn tới việc Google quyết định ngừng hoạt động ở đây và chuyển công cụ tìm kiếm tiếng Trung sang Hong Kong.

Hãng dịch vụ Internet Mỹ nhấn mạnh vụ tấn công mới không liên quan đến khả năng bảo mật của Google mà tin tặc chủ yếu ăn trộm mật khẩu dựa vào các thủ thuật lừa đảo trực tuyến phổ biến (như tạo trang Gmail giả mạo, lừa người dùng bấm vào link chứa mã độc, cài phần mềm ghi mọi hoạt động từ bàn phím...).

Google cho hay, một khi kẻ xấu đăng nhập được vào tài khoản, chúng sẽ thay đổi chế độ thiết lập và sao chép các e-mail lưu trong hòm thư tới những địa chỉ khác. Google đang gửi thông báo đến các nạn nhân cũng như các tổ chức chính phủ. Họ cũng khuyến cáo người sử dụng Gmail nên kiểm tra lại các bước bảo mật hòm thư để tránh rơi vào bẫy của hacker trong tương lai.

VnExpress

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466