EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH - Thứ Sáu, 11/6/2010
 

“Để biết điểm phụ nữ muốn được chăm sóc”. “Nhận biết nàng đang muốn hẹn hò” hay “Cách làm cho nàng sướng”… chẳng theo yêu cầu, những tin nhắn mời chào như thế này xuất hiện trên thuê bao di động với tần suất dày đặc.

Chị Quỳnh Chi, một khách hàng sử dụng di động MobiFone than phiền mấy ngày nay đều nhận được tin nhắn từ các số điện thoại không quen biết mời chào, hướng dẫn các vấn đề về giới tính. “Bực nhất là những tin nhắn này lại gửi tới đúng vào thời điểm đang nghỉ trưa hoặc vào lúc công việc bận rộn nhất. Dù chẳng muốn đọc, xóa ngay nhưng chúng thực sự làm tôi thấy buồn phiền”, chị Chi nói.

Thuê bao di động bị tra tấn bởi những tin nhắn như thế này. Ảnh: T.A.

Sau một thời gian các mạng di động ra quân dẹp loạn, các tin nhắn bói toán, số đề, hướng dẫn về giới tính, chuyện phòng the lại tái phát. Anh Thành Trung - một khách hàng dùng di động cho biết hồi đầu những tin nhắn tư vấn chuyện phòng the xuất hiện, anh cũng thấy tò mò. Thế nhưng dần dần, chúng được gửi tới điện thoại của anh ngày một nhiều và trở thành nỗi phiền phức thực sự.

“Để biết những điểm mà phụ nữ muốn được đàn ông chăm sóc”, “cách đưa nàng lên đỉnh”, “những bức ảnh nóng bỏng, sexy đang chờ bạn” hay “Bạn đang cô đơn. Bạn đang cần một người quan tâm chia sẻ, hay soạn tin nhắn rồi gửi tới 6xx9”… những tin nhắn như thế này chẳng theo yêu cầu cứ xuất hiện đều đặn trên điện thoại của người dùng di động.

Thuê bao này tò mò và nhắn tin theo cú pháp đã hướng dẫn. Kết quả là trong tài khoản bị trừ 15.000 đồng đồng cước phí cho một lần nhắn tin. Những người không mấy quan tâm tới những nội dung nhảm nhí này lại mất công xóa tin nhắn khỏi máy bằng tâm trạng cáu bẳn và khó chịu… Điều đáng nói là những tin nhắn này được gửi đi từ các số điện thoại di động trả trước nên khi bị truy cứu trách nhiệm, các nhà cung cấp nội dung vẫn chẳng hề hấn gì. Thành thử, mỗi lần tin nhắn rác bùng phát, nhà mạng lại phát đi thông điệp cảnh báo khách hàng. Cơ quan quản lý cũng “dọa” xử phạt thật nặng cá nhân đơn vị phát tán tin rác.

Hơn một năm kể từ khi Nghị định về xử phạt tin nhắn rác có hiệu lực, chưa có doanh nghiệp nào, mạng di động nào bị xử phạt nặng có tính chất răn đe. Do vậy, chuyện chống tin tắc vẫn được cho là cuộc chiến chưa thể có hồi kết.

Phan Linh Anh

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466