EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
KINH DOANH > MUA SẮM - Thứ Tư, 30/6/2010

Giá quá cao, khách còn dè dặt, nên nhiều mối chưa dám nhập hàng về nhiều bởi lo sau này xuống giá, trở tay không kịp.

Anh Đặng Thanh Tùng, phụ trách mảng iPhone của Góc nhìn mới (Xã Đàn, Hà Nội) cho biết cửa hàng đã nhập iPhone 4 từ hai ngày nay, trong khi kế hoạch ban đầu là đến tháng 8 mới có hàng. Nhiều cửa hàng khác cũng bắt đầu trình làng sản phẩm hot này, tuy nhiên tất cả đều dè dặt bởi giá còn quá cao.

Anh Tín - cửa hàng bán iPhone đường Bà Huyện Thanh Quan (TP HCM) chia sẻ hiện không cửa hàng nào dám nhập ồ ạt, do vốn không đủ và có nguy cơ lỗ nặng nếu hàng chưa kịp bán mà giá trên thị trường giảm mạnh. Anh cho biết thêm, do giá máy cao ngất ngưởng, từ hôm nhập về mới có hai khách mua.

Anh Hưng, một người kinh doanh iPhone hàng xách tay qua mạng cũng xác nhận doanh số bán chưa cao, đa phần khách hàng còn thăm dò cả về giá cả và chất lượng. Với mức giá ngót nghét 30 triệu đồng, hầu hết mọi người đều khó đưa ra quyết định xuống tiền ngay lập tức. Cũng vì thế, anh Hưng chỉ dám nhập từ Anh mỗi lần từ 2 đến 3 chiếc, thậm chí chờ khách đặt mới dám lấy về.

Một số cửa hàng đã mở dịch vụ thu mua iPhone 2G, 3G và 3GS Ảnh minh họa: Đ.T
Một số cửa hàng đã mở dịch vụ thu mua iPhone 2G, 3G và 3GS. Ảnh minh họa: Đ.T

Hiện nay iPhone 4 xách tay phiên bản quốc tế có giá từ 30 đến 37 triệu, bản unlock khoảng 20 đến 28 triệu, tùy máy 16GB hoặc 32GB, và được bảo hành từ 6 tháng đến một năm. Anh Tùng, công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông Tư duy số đưa ra lời khuyên khách hàng chưa nên mua quả táo 4 lúc này vì chỉ một tháng nữa, giá máy sẽ giảm nhiều.

Theo khảo sát của VnExpress.net, nhiều cửa hàng có bán iPhone 4 vẫn chưa hack được phiên bản khóa mạng. Tuy nhiên, một số cửa hàng thì khẳng định là sẽ làm được. “Chỉ một, hai ngày nữa, khi có hàng về thì sẽ phá khóa ngay”, nhân viên của Hitech USA trên phố Hàng Bài (Hà Nội) nói. Một thành viên của Góc nhìn mới còn cho biết, cửa hàng bán bản unlock dùng được ngay với chi phí mở khóa là 2 triệu đồng.

Ngay sau khi iPhone 4 có mặt tại Việt Nam, nhiều cửa hàng mở dịch vụ thu mua quả táo các thế hệ 2G, 3G, 3GS đã qua sử dụng. Một người kinh doanh dịch vụ này chia sẻ: “Nhiều người có nhu cầu bán máy cũ để thêm tiền mua iPhone 4, số khác cũng thích nhưng kinh tế không cho phép nên đành xài iPhone cũ. Có cầu ắt có cung thôi”.

Quả táo 4 xuất hiện cũng đã tạo điều kiện cho hàng loạt các mặt hàng liên quan. Túi đựng iPhone 4 được bán với giá 300.000 đồng, case dành riêng cho quả táo này với các chất liệu silicon, TPU hay da có giá từ 150.000 đến 500.000 đồng. Miếng dán màn hình 100.000 đồng, dán màn hình gương 180.000 đồng, dán màn hình chống vân tay 150.000 đồng. Các mặt hàng hay dịch vụ này đều phổ biến ở các cửa hàng có bán Iphone 4.

“Bỏ ra vài chục triệu đồng để mua máy thì khách cũng chẳng tiếc gì vài trăm ngàn để bảo vệ máy mà lại khẳng định được cá tính. Khi nào lượng khách mua iPhone 4 lớn thì các mặt hàng ăn theo ắt cũng đắt như tôm tươi thôi”, chị Hoa kinh doanh iPhone xách tay ở phố Đặng Tiến Đông (Hà Nội) hy vọng.

Xuân Ngọc

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466