EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ sáu, 20/05/2011
 

FPT sẽ giới thiệu máy tính bảng, model sử dụng màn hình 7 inch, chạy Android 2.2 Froyo đặc biệt có gian ứng dụng F-store đi kèm.

Tập đoàn FPT sẽ tung ra mẫu máy tính bảng mang thương hiệu riêng trong hai tháng tới. Thời điểm này được cho là chậm hơn so với kế hoạch bàn đầu vào cuối quý I năm 2011 của hãng.

FPT sẽ tiếp tục khai thác kho ứng dụng F-Store và dùng hệ điều hành Android như phần lớn các mẫu máy tính bảng khác.

Hình ảnh được cho là mẫu tablet chạy Android của FPT. Ảnh: Quangna.

Qua trao đổi, anh Lê Hoàng Hải, Phó tổng Giám đốc FPT Mobile cho biết, một số chi tiết kĩ thuật liên quan đến sản phẩm này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, thiết bị sẽ có màn hình khoảng 7 inch, chạy Android 2.2 Froyo.

Cũng theo anh Hải, thời điểm đưa máy ra thị trường dù dự kiến là tháng 7 nhưng còn phải phụ thuộc vào nhà sản xuất gốc và việc nhập khẩu các thiết bị di động vào Việt Nam hiện cũng đã có sự thay đổi.

Cũng giống như chiếc di động FPT F99, mẫu máy tính bảng sẽ tiếp tục được gia công tại Trung Quốc nhưng với kiểu dáng, cấu hình phần cứng và logo sẽ do phía FPT quản lí, chịu trách nhiệm.

Một nguồn tin khác cũng cho hay, model này có bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm SIM để sử dụng như điện thoại và hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

PiVietnam là môt trong những công ty đầu tiên có máy tính bảng thương hiệu Việt.

FPT không phải là thương hiệu đầu tiên giới thiệu máy tính bảng.

Pi Vietnam là một trong những công ty đi đầu, hãng mới đây đã tung ra mẫu PI C002 cấu hình tốt với mức giá khoảng gần 6 triệu đồng. Tuy nhiên, dù trải nghiệm thực tế khá tốt nhưng giá thành cao, mẫu mã không đẹp, thương hiệu không có nhiều người biết đến nên mẫu máy này ít được người dùng quan tâm.

Một nhà sản xuất khác trong nước là công ty điện tử Hà Nội, Hanel cũng từng tiết lộ mẫu máy tính bảng chạy Windows nhưng sau đó "mất hút" mà không hẹn ngày ra mắt cũng như giá bán chính thức.

Với kinh nghiệm trong việc sản xuất và bán FPT F99 trước đây, kho ứng dụng F-Store đang được cải tiến từng ngày và hệ thống bán lẻ lớn, model máy tính bảng mang thương hiệu Việt của FPT có thể sẽ được phân phối tốt và đến tay người dùng nhiều hơn.

Theo Số Hoá

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466