EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 31/05/2011
 

Acer, hãng máy tính lớn thứ hai thế giới, vừa khai trương một nhà máy mới tại thành phố công nghiệp Chongqing (Trùng Khánh) của Trung Quốc hôm thứ Năm 26/5/2011.

Hãng hi vọng nhà máy mới này sẽ đảm nhận 30% - 40% sản lượng MTXT của họ cho đến cuối năm nay.

Hãng máy tính của Đài Loan này cho biết, họ đang quản lí một nhà máy và sản xuất MTXT và netbook mang thương hiệu của chính họ tại “trung tâm sản xuất CNTT toàn cầu” này. Nhà máy này sẽ bổ sung lực lượng tại Trung Quốc cho hãng và cũng nhằm mục đích đặt gần các nhà cung cấp linh kiện. Điều này giúp hãng hạ chi phí và đẩy mạnh tốc độ sản xuất.

Một đại diện của hãng từ chối cho biết chi phí và khả năng sản xuất của nhà máy này. Sau khi Acer công bố các kế hoạch cho nhà máy này vào tháng 11 năm ngoái, các hãng tin của Trung Quốc đã trích dẫn lời các viên chức lãnh đạo hãng rằng, chi phí đầu tư cho nhà máy này là 150 triệu USD (~3.150 tỉ đồng), và mỗi năm nhà máy này có thể sản xuất 40 triệu máy.

Hồi tháng 11/2010, Acer cho biết đã chọn Trùng Khánh để đặt nhà máy, là nơi có nguồn cung ứng lao động và hỗ trợ của nhà nước cho dự án này.

Trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích các hãng sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại miền Tây nước này để đẩy mạnh phát triển, một số trường hợp được miễn giảm thuế và phí thuê đất. Các nhà lãnh đạo thành phố Trùng Khánh, với dân số 31 triệu, đã đề cao sự tăng trưởng công nghệ của thành phố công nghiệp này.

HP (Hewlett-Packard) cũng có kế hoạch sản xuất máy tính tại Trùng Khánh; trong khi đó hãng đối thủ cũng của Đài Loan là Asustek Computer hồi đầu năm cho biết, sẽ xây dựng một trung tâm ở Trùng Khánh đến năm 2015 để quản lí các hãng gia công sản xuất, với sản lượng lên đến 20 triệu MTXT và máy tính bảng một năm.

Theo PC World VN

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466