EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ ba, 17/05/2011
 

Nokia sẽ từ bỏ thương hiệu Ovi trên các dịch vụ cho điện thoại di động khi họ chuẩn bị bán điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft - thông báo được đăng tải trên blog của Nokia.

Việc thay đổi sẽ được bắt đầu với dịch vụ trên một số điện thoại Nokia mới được ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8. Khi đó, các dịch vụ mang thương hiệu Ovi sẽ được đổi tên thành dịch vụ Nokia, quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ tiếp tục vào năm tới.

Nokia cho biết đó chỉ là việc thay đổi tên thương hiệu và các dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục như trước. Bạn có thể sẽ thấy những thay đổi với các dịch vụ mang thương hiệu Ovi khi nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới trên điện thoại đang sử dụng, Nokia cho biết.

Thương hiệu Ovi được Nokia khai sinh năm 2007. Nó là kho ứng dụng dành cho các điện thoại chạy hệ điều hành Symbian. Đến nay, nó vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các kho ứng dụng đối thủ, đặc biệt là App Store của Apple. Dự kiến trong tháng này Nokia sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Ovi Music không giới hạn ở 27 trong số 33 quốc gia nó đang hoạt động.

Hãng nghiên cứu CCS Insight cho rằng việc từ bỏ thương hiệu Ovi là một sự chấp nhận thất bại về thương hiệu độc... Một trong những lí do nữa là nên dùng thương hiệu Nokia - một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, Tổng Giám đốc Tiếp thị của Nokia Jerri DeVard cho biết.

Sự thay đổi này là “bước đi táo bạo” đầu tiên được thực hiện bởi DeVard kể từ khi cô gia nhập công ty vào tháng 1/2011, theo CCS Insight. Geoff Blaber, nhà phân tích của CCS Insight cho biết thương hiệu Nokia rất có lợi ở các thị trường mới nổi.

Kể từ khi Nokia thông báo ý định của mình sẽ chuyển sang cài đặt hệ điều hành Windows Phone là hệ điều hành chính cho các điện thoại thông minh của hãng, Nokia đã thực hiện một số thay đổi, bao gồm các hoạt động gia công phần mềm và điều chuyển 3.000 lao động...

Theo Thế giới @

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466