EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ sáu, 27/05/2011
 

Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết, bằng việc áp dụng công nghệ mới, toàn bộ vùng biển gần bờ Việt Nam đã được Viettel phủ sóng di động từ 70 - 90 km.

Vùng phủ liên tục, chất lượng sóng tốt tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đánh bắt tại các ngư trường xa bờ.

Theo kết quả đo kiểm đầu tháng 5/2011, hơn 3.000 km vùng biển gần bờ Việt Nam đã được Viettel phủ sóng điện thoại di động. Tại những ngư trường lớn như Cà Mau – Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng phủ sóng cách đất liền lên tới hơn 200 km.

Với tầm phủ rộng, ngư dân đánh bắt xa bờ tại nhiều vùng biển có thể sử dụng điện thoại di động để liên lạc với người thân tại đất liền. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập Internet qua GPRS/EDGE để đọc tin tức, cập nhật giá cả, thời tiết… ngay giữa biển khơi.

Để làm được điều này, toàn bộ trạm phát sóng ven biển đã được cải tiến, áp dụng công nghệ phủ xa của Viettel, nâng tầm phát sóng lên gấp 2 - 3 lần thiết kế cơ bản của công nghệ GSM. Kết hợp với những địa điểm đặt trạm độc đáo, mỗi trạm phát sóng ra biển của Viettel có tầm thu phát lên tới hàng trăm km, vượt xa giới hạn tiêu chuẩn 35 km đối với trạm BTS của công nghệ GSM – một thành tựu hiếm thấy trên thế giới.

Bên cạnh đó, để đảm bảo năng lượng tại những vị trí đặc thù không phụ thuộc vào điện lưới, Viettel đã đầu tư 67 bộ pin năng lượng mặt trời công suất lớn cho 67 trạm phát sóng, trị giá gần 40 tỉ đồng. Đồng thời, những nguồn năng lượng sạch khác như gió, bước đầu được sử dụng thử nghiệm để đánh giá trước khi ứng dụng thực tiễn.

Đây là một trong những cải tiến quan trọng của Viettel trong quá trình nắm bắt và làm chủ công nghệ. Với lợi thế này, Viettel hiện là mạng di động có thể phủ sóng tới mọi vùng miền Tổ quốc, đảm bảo phục vụ người dân và công tác tuần tra bảo vệ, phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Theo VnEconomy

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466