EngLish l Vietnamese
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VI TÍNH - Thứ năm, 05/05/2011
 

Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ báo Russia Today của Nga, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã gọi mạng xã hội Facebook là “cỗ máy gián điệp kinh khủng nhất từng được phát minh”.

Theo đó, Assange tin rằng Facebook là kho cơ sở dữ liệu khổng lồ chứa thông tin cá nhân về người dùng trên khắp thế giới, được họ khai báo một cách tự nguyện, nhưng lại được phát triển để sử dụng cho các cơ quan tình báo của Mỹ.

“Mọi người nên hiểu khi họ thêm bạn bè của mình trên Facebook, họ đang làm việc miễn phí cho cơ quan tình báo Mỹ và xây dựng cơ sở dữ liệu cho họ” - Assange nói.

Với Assange, Facebook là một “cỗ máy gián điệp” để phục vụ cho chính phủ Mỹ

Mặc dù Assange không nói rõ quan điểm của mình về việc Facebook có phải do các cơ quan tình báo của Mỹ duy trì và điều khiển hay không, tuy nhiên theo Assange, các cơ quan tình báo có thể truy cập và sử dụng những dữ liệu từ nó, và theo góc nhìn của “nhà sáng lập” WikiLeaks này, như vậy là đã quá đủ nguy hiểm.

“Liệu hiện nay Facebook có đang hoạt động dưới sự điều khiển của cơ quan tình báo Mỹ? Không, nó không như vậy. Đơn giản rằng tình báo Mỹ có thể sử dụng nó và các chính trị gia có thể gây áp lực lên nó (ám chỉ Facebook)” - Assange cho biết.

Trong buổi phỏng vấn, Assange còn nhắc đến những bí mật về thế giới mà WikiLeaks vẫn chưa công bố.“Chúng tôi chỉ công bố những tài liệu đã được phân loại và bí mật. Những câu chuyện đáng xấu hổ, những chuyện thực sự nghiêm trọng có thể chúng tôi chưa nắm hết được, nhưng sự thật nó vẫn đang tồn tại ở ngoài kia”.

Julian Assange cho biết Facebook, Google, Yahoo là những cỗ máy gián điệp kinh khủng

Theo Dân Trí

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466