EngLish l Vietnamese
TIN TỨC TỔNG HỢP
VI TÍNH - Thứ ba, 17/05/2011
 

Thứ 6 (13/5) Samsung bắt đầu cung cấp dịch vụ video 3D theo yêu cầu tại Anh sau khi triển khai dịch vụ này tại Hàn Quốc hồi tháng 3. Đây chỉ là giai đoạn khởi đầu trong kế hoạch dài hạn của Samsung trong việc cung cấp các nội dung 3D tới người dùng.

Dịch vụ mới có tên Explore 3D sẽ xuất hiện trên các mẫu tivi D8000, D7000, D6500, D6100, D6900 và D5520 và đây là dịch vụ video 3D theo yêu cầu đầu tiên miễn phí ở Anh. Hiện tại người dùng có thể truy cập vào 20 video 3D bao gồm phim, ca nhạc, phim thiếu nhi, phim tài liệu và trailer từ hãng đối tác DreamWorks, được truyền trực tiếp đến tivi. Và điều quan trọng, tất cả các đoạn video đều có độ phân giải Full HD 3D - định dạng tương tự như trên đĩa Blu-ray 3D. Dự kiến đến cuối năm sẽ có 70 video trên nền tảng này.

Andy Griffiths, phó chủ tịch phụ trách mảng điện tử tiêu dùng của Samsung Anh

Andy Griffiths, phó chủ tịch phụ trách mảng điện tử tiêu dùng của Samsung Anh cho biết: "Nhu cầu cho 3D đang phát triển nhanh chóng, nhưng chỉ một số ít các kênh truyền hình là đang cung cấp nội dung 3D”, "Samsung đang dẫn đầu thị trường TV LED 3D kể từ khi sản phẩm này ra mắt năm ngoái, vì thế việc triển khai dịch vụ video 3D video theo yêu cầu thể hiện cam kết của chúng tôi nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của sản phẩm” hay "Chúng tôi tin rằng trong tương lai gần mọi người sẽ có thể truy cập nội dung 3D trong phòng khách tiện nghi của riêng mình thông qua một chiếc Smart TV. Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Smart TV của chúng tôi để cung cấp cho người tiêu dùng với những trải nghiệm về hình ảnh tốt nhất có thể".

Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu trên chặng đường cung cấp các nội dung 3D của Samsung.

Ông Andy Griffiths cho biết thêm : "Đây chỉ là điểm bắt đầu cho mọi người và cho khả năng mở rộng số lượng video theo yêu cầu có nội dung hỗ trợ 3D". Số lượng hiện tại mới chỉ có 20 video (trong đó có 4 trailer, 9 video ca nhạc) nhưng sẽ tăng lên qua từng năm.

Điều gì sẽ xảy ra với các dịnh vụ phim truyện trực tuyến khác như Lovefilm và Acetrax – cũng có mặt trên Smart TV? Ông Petersen – người quản lí nội dung của Samsung Anh cho biết: “Tôi mong chờ tất cả các dịch vụ sẽ phát triển theo thời gian, bước đầu tiên sẽ là những bộ phim chất lượng HD từ các dịch vụ phim truyện theo yêu cầu và như một tiến trình tự nhiên, sẽ chuyển dần sang hỗ trợ 3D”.

Dù vậy thì cũng có vấn đề với tốc độ băng thông: phim 3D cần băng thông lớn hơn nhiều so với 2D, HD. Ông Petersen giải thích: "Chúng tôi nhận ra rằng người dùng sẽ cần một kết nối nhanh hơn và người dùng được nhắc nhở ngay khi sử dụng dịch vụ Explore 3D rằng họ sẽ cần một kết nối internet tốc độ cao”.

Các ứng dụng 3D được truy cập theo cách giống như các dịch vụ khác trên Smart TV, chỉ cần tải về từ các cửa hàng Samsung Apps và truy cập vào ứng dụng. Samsung cũng tiết lộ rằng mặc dù ban đầu dịch vụ Explore 3D chỉ có trên loạt Smart TV 3D phiên bản 2011 nhưng có khả năng cũng sẽ xuất hiện trên các TV 3D phiên bản 2010 trong khoảng một tháng nữa.

Theo Pocket-lint

Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần máy tính và truyền thông Việt Nam
Địa chỉ: 18 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện Thoại: 844 7715126 - 844 8 344665, Fax 844 8343466